เหรียญหลวงพ่อพรหม รุ่นมหาลาภ เนื้อเงิน

     เหรียญหลวงพ่อพรหม รุ่นมหาลาภ เนื้อเงิน วัดช่องแค จังหวัดนครสวรรค์ จัดสร้างปี พ..2516 คณะกรรมการวัดช่องแคได้จัดสร้างเหรียญเสาร์ห้ามหาลาภหลวงพ่อพรหม จัดพิธีปลุกเสกใหญ่ในวันเสาร์ห้า เพื่อหาทุนสร้างศาลาการเปรียญ  เหรียญของหลวงพ่อพรหมรุ่นนี้เป็นที่เลื่องลือกันว่า ดีทางให้โชค ให้ลาภ พุทธคุณโดดเด่นรอบด้าน ผู้ที่มีเหรียญนี้ไว้ครอบครองต่างมีประสบการณ์อัศจรรย์มากมาย 

     ลักษณะของเหรียญเป็นเหรียญปั๊มทรงกลม ไม่มีหู ด้านหน้าของเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อพรหม นั่งขัดสมาธิเต็มองค์  ด้านบนขอบโค้งเขียนว่า "หลวงพ่อพรหมวัดช่องแค" ขอบเหรียญโดยรอบเป็นกลีบบัวและจุดไข่ปลา  ด้านหลังเหรียญ ตรงกลางเป็นรูปดอกบัวบานมีเลข "" อยู่ตรงกลางเหรียญ ด้านบนมีอักขระขอม ด้านล่างเขียนว่า "เหรียญมหาลาภ ๒๕๑๖"

     จำนวนการจัดสร้าง

เนื้อเงิน 300 เหรียญ (เนื้อเงินเป็นบล็อกเม็ดงาอย่างเดียวเท่านั้น) 

- เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง 1,000 เหรียญ

เนื้อทองแดงผิวไฟ 5,000 เหรียญ 

เนื้อทองแดงชุบเงิน ซึ่งมีจำนวนน้อยมาก

     หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ท่านเกิดวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ..2427 ที่ตำบลบ้านแพรก อำเภอมหาราช พระนครศรีอยุธยา อุปสมบทที่วัดเขียนลาย ตำบลบ้านแพรก อำเภอมหาราช พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ..2447 มีหลวงพ่อถม วัดเขียนลาย เป็นพระอุปัชฌาย์. หลวงพ่อพรหม ท่านมรณภาพเมื่อวันที่ 30 มกราคม พ..2518 สิริอายุ 91 ปี 71 พรรษา 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 343,003