เหรียญหลวงพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง จ.จันทบุรี รุ่นแรก ปี 2496 เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง

เหรียญรุ่นแรกของทานพ่อลีสร้างในปีพ..2496 ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ 

ด้านหน้าเป็นรูปท่านพ่อลีแค่ไหล่ใบหน้านูนชัดเจนสวยงามขอบเหรีญยด้านบนเขียนว่าวัดป่าคลองกุ้งจันทบุรีด้านล่างของเหรีญเขียนว่าธมฺมธโร(ลี) 

ด้านหลังของเหรียญเป็นยันต์พระพุทธเข้าห้าพระองค์ใต้ยันต์เป็นลายเซ็นต์ชื่อของท่านเขียนว่าอาจารย์ลีเราจึงเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่ารุ่นลายเซ็นหลังยันต์ห้า

จัดสร้าง 3 เนื้อคือ
1.
เนื้อทองคำ

2.เนื้อเงิน
3.
เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง

ครั้นในปีพ..2478 หลวงพ่อลีท่านได้ออกธุดงค์ในหลายจังหวัดและมีผ่านมายังตัวเมืองจันทบุรีจึงได้มีโอกาสเทศนาอบรมสั่งสอนญาติโยมให้ปฏิบัติกรรมฐานทำให้ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาและนิมนต์ให้ท่านพำนักอยู่จำพรรษาที่วัดป่าคลองกุ้งหลวงพ่อลีท่านพิจารณาเห็นว่าต่อไปภายภาคหน้าวัดป่าคลองกุ้งจะเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีประชาชนมาปฏิบัติกรรมฐานกันเป็นจำนวนมากท่านจึงรับนิมนต์จำพรรษาอยู่ที่นี่เพื่อโปรดญาติโยมโดยการสอนการปฏิบัติกรรมฐานให้แก่ญาติโยมเป็นเวลา 14 พรรษาตรงกับปีพ..2492

หลังจากนั้นหลวงพ่อลีจึงได้ธุดงควัตรไปยังประเทศอินเดียและกลับมาที่ประเทศไทยอีกครรั้งกระทั่งได้สร้างวัดอโศการามจ.สมุทรปราการขึ้นในปีพ..2499 จากนั้นเป็นต้นมาท่านจึงจำพรรษาที่วัดอโศการามจนถึงวันมรณภาพเมื่อปีพ..2504

อาจกล่าวได้ว่าวัดป่าคลองกุ้งเป็นวัดที่หลวงพ่อลีสร้างและบุกเบิกมาก่อนวัดอโศการามจึงเป็นสถานที่ที่สำคัญอย่างมากต่อหลวงพ่อลีสานุศิษย์และประชาชนโดยทั่วไปที่ต้องการฝึกปฏิบัติกรรมฐานในสถานที่สัปปายะเนื่องจากหลวงพ่อลีได้สร้างวัดป่าคลองกุ้งเพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติกรรมฐานเป็นหลัก

Visitors: 342,955