ตะกรุดมหารูด พ่อเที่ยง น่วมมานา เจ้าสำนักบ้านมีดี

ตะกรุดมหารูด พ่อเที่ยงน่วมมานา เจ้าสำนักบ้านมีดี

            ตะกรุดมหารูด พ่อเที่ยง น่วมมานา เจ้าสำนักบ้านมีดี เป็นวัตถุมงคลที่ท่านจัดสร้างขึ้นเอง ซึ่งตะกรุดมหารูดของท่านนั้นหายากมาก ก่อนทำต้องตั้งหัวหมู บายศรี เครื่องบรวงสรวงต่างๆ ซึ่งว่ากันว่าสร้างยาก ตะกรุดมหารูดของท่านจะสร้างด้วยแผ่นเงิน ขนาด 3 นิ้ว จารนอกจารใน ตะกรุดมหารูดของท่านขึ้นชื่อลือชาเรื่องความเหนียวมาก เหนียวชนิดแบบแมลงไม่ได้กินเลือด ลูกศิษย์สายบ้านมีดีต่างหมายปองตะกรุดของท่าน ตะกรุดมหารูดของท่านจะใช้รูดไปทางไหนจะต้องมีคาถากำกับ ของๆท่านทั้งการสัก และ วัตถุมงคล ท่านจะมีข้อห้ามเสมอว่า

1.ห้ามด่าพ่อแม่

2.ห้ามผิดลูกผิดเมีย

3.ห้ามประมาท 

ให้หมั่นท่องฝึกฝนภาวนาอยู่เป็นนิตย์ ฯ

 

            อาจารย์เที่ยง น่วมมานา เจ้าสำนักบ้านมีดี ท่านเป็นฆราวาสจอมขมังเวทย์แห่งคลองบางกอกน้อย ท่านเป็นหนึ่งในปรมาจารย์ด้านการสักยันต์ และวิชาสำคัญมียันต์บัวคู่ หมูทองแดง ตะกรุดมหารูด ยันต์ผ้าเช็ดหน้าอื่น ๆ

            อาจารย์เที่ยง ท่านเรียนไสยศาสตร์ตั้งแต่เป็นเณร หัดลบผงตั้งแต่เด็กๆ เดินทางไปเรียนไสยศาสตร์ร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ ท่านเรียนวิชาต่างๆ มากมาย
            อาจารย์เที่ยง เป็นอาจารย์สัก ที่ขึ้นชื่อลือชาทางด้านคงกระพันชาตรี นับว่าเป็นสายเหนียว ที่มีคนรู้จักกันมาก โดยเฉพาะตัวอาจารย์เที่ยง นับว่าเหนียวแบบสุดๆ ท่านเคยปีนขึ้นไปหยิบพระให้ลูกศิษย์ แล้วพลัดตกลงมา ถูกเข็มสักที่ตั้งอยู่แทงเข้าไปที่ชายโครง ปรากฎว่าเข็มสักที่ทั้งแหลมทั้งคม หาระคายผิวหนังท่านไม่ กลับเป็นเข็มสักซะอีก ที่ถึงกับยู่ ต้องมานั่งแต่งตั้งนานจึงจะใช้ได้

            ว่ากันว่า ท่านเป็นอาจารย์สักมาตั้งแต่ สมัยสงครามอินโดจีน แต่ท่านมามีชื่อเสียงมาก หลังปี พ.ศ.2500 เพราะรุ่นที่เป็นครูบาอาจารย์ ทะยอยล่วงลับไปสิ้น 

            อาจารย์เที่ยง เป็นอาจารย์ฆราวาส ร่วมสมัยกับ อาจารย์ชุม ไชยคีรี อาจารย์เจ๊ก สามแยกไฟฉาย อาจารย์เฮง บ้านบาตร อาจารย์รอด บางกะปิ ทุกสายที่เอ่ยนามมา ล้วนมีศิษย์อยู่ระดับหมื่นขึ้นทั้งนั้น

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

 

 

Visitors: 342,958