พระหลวงพ่อเนียม วัดน้อย พิมพ์เศรียรโล้น

หลวงพ่อเนียมวัดน้อยสุพรรณบุรีในสมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่นั้นท่านเป็นเจ้าสำนักกัมมัฎฐานที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกศิษย์ของท่านที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างเช่นหลวงพ่อโหน่งวัดดอนมะดันอำเภอสองพี่น้องจังหวัดสุพรรณบุรี  


ซึ่งประชาชนคนทั่วไปเชื่อกันว่าท่านเป็นผู้ทรงคุณธรรมชั้นสูงถึงขั้นอริยบุคคลและ หลวงพ่อปานวัดนางนมโคอำเภอเสนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเจ้าของพระเครื่องทรงสัตว์อันโด่งดังได้ยินกิตติศัพท์ความชำนาญทางด้านวิปัสสนาธุระของหลวงพ่อเนียม จึงดั้นด้นไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์อีกรูปหนึ่งเมื่อท่านเดินทางเข้าไปถึงวัดน้อยและขณะที่กำลังนั่งพักเหนื่อยอยู่นั้น หลวงพ่อเนียมท่านโผล่หน้าต่างออกปากเรียกหลวงพ่อปานว่าท่านปานอุตส่าห์เดินทางมาถึงวัดอาตมาแล้ว ทำไปถึงไม่ขึ้นมาบนกุฎิเล่าทั้งๆที่ท่านทั้งสองรูปเพิ่งจะเคยพบเห็นกันเป็นครั้งแรก 

 จากเหตุการณ์ครั้งนี้ย่อมแสดงว่าหลวงพ่อเนียมวัดน้อย ท่านได้คุณธรรมวิเศษที่เรียกว่าอภิญญาคือความรู้ยิ่งในพระพุทธศาสนา๖ประการประการข้อที่๓คือเจโตปริยญาณคือรู้จักกำหนดใจผู้อื่นนั่นเอง

หลวงพ่อเนียมมรณภาพเมื่อปีพ.. ๒๔๕๑สมเด็จพระสังฆราชแพวัดสุทัศน์ฯขณะที่ดำรงสมณศักดิ์เป็นที่พระพรหมมุนีได้เสด็จไปเป็นประธานจุดศพและด้วยศรัทธาเลื่อมใสในพระเครื่องของหลวงพ่อเนียม 
พระองค์ท่านยังได้นำเอาพระเครื่องของหลวงพ่อเนียมกลับมาแจกพระในวัดสุทัศน์ฯเป็นจำนวนมากอีกด้วย

 พุทธคุณแคล้วคลาดและคงกระพันชาตรี

Visitors: 342,963