เหรียญหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ พิมพ์หน้าแก่ ยันต์หยิก บล็อกแตก

เหรียญหลวงพ่อรุ่งหน้าแก่ยันต์หยิกแบ่งออกเป็น 2 บล็อกคือบล็อกนิยมไม่มีแตก, บล็อกแตกทั้ง 2 บล็อกปลุกเสกพร้อมกันมีการสร้างด้วยเนื้อทองคำนากเงินทองแดง

ลักษณะเหรียญคล้ายหยดน้ำมีหูด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อรุ่งครึ่งองค์หันหน้าตรงจารึกข้อความ "พระครูรุ่ง" จากมุมซ้าย-บนและขวาตามลำดับด้านใต้รูปเหมือนเขียนคำว่า "วัดท่ากระบือ" ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์และอักขระคาถาอาคมใต้ยันต์เขียนตัวเลข "..2484" ใบหน้าหลวงพ่อรุ่งเป็นบ็อคนิยมนั่นคือหน้าแก่บริเวณผิวเหรียญจะมีผดและด้านหลังปลายยันต์ลักษณะเลื่อยและหยิกนั่นเป็นที่มาของพิมพ์หน้าแก่ยันต์หยิกบล็อกแตก 

หลักการพิจารณาดูเหรียญหลวงพ่อรุ่งพิมพ์หน้าแก่สิ่งแรกดูลายเส้นหน้าผาก,ใบหน้าและนัยตาจะลึกลายเส้นสังฆาฏิและโบว์รวมถึงตัวหนังสือจะมีความคมชัดขอบเหรียญตั้งหูเจาะเล็กๆพลิกด้านหลังหูเหรียญเล็กและบางเจาะปริ้นตั้งมาด้านหลังลายยันต์และอักขระคาถาอาคมเป็นแท่งคมชัดมีเสี้ยนวิ่งขวางไปมาและตัวตัดเป็นแท่งโบราณทั่วไปจุดสังเกตุอีกหนึ่งจุดคือเหรียญหลวงพ่อรุ่งบริเวณหูเหรียญจะเล็กบางกว่าตัวเหรียญซึ่งตัวเหรียญจะหนาและใหญ่อย่างเห็นได้ชัด  เหรียญและวัตถุมงคลของหลวงพ่อรุ่งมีพุทธคุณเด่นด้านแคล้วคลาดปลอดภัยเมตตามหานิยมเป็นเหรียญดีพิธีเข้มและได้รับความนิยมสูง

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,802