เหรียญหล่อหลวงพ่อโตหลังยันต์นูน หลวงปู่ชู วัดนาคปรก

     "เหรียญหล่อหลวงปู่ชู หลังยันต์นูน พิมพ์หลวงพ่อโต เนื้อสัมฤทธิ์" วัดนาคปรก กรุงเทพมหานคร
     เหรียญหล่อหลวงพ่อโตของหลวงปู่ชู เป็นพระหล่อยุคต้นของหลวงปู่ชู ว่ากันว่าหลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง และหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ร่วมปลุกเสกด้วย 

     กรรมวิธีการสร้างเหรียญหล่อหลวงปู่ชู พิมพ์หลวงพ่อโตนั้น เป็นแบบหล่อโบราณ  การหล่อเหรียญจะมีลักษณะของการใช้แม่พิมพ์แบบประกบหน้า-หลัง กรอบพิมพ์เป็นรูปกลีบบัว ด้านหน้าเป็นพระพุทธประทับนั่งปางมารวิชัย ด้านหลังเป็นหลังยันต์นูน

     ด้านพุทธคุณพระเครื่องของหลวงปู่ชู วัดนาคปรก นั้นลือชื่อทั้งด้านอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด ให้โชคให้ลาภ

     "หลวงปู่ชู  ฉันทสโร"  อดีตเจ้าอาวาสวัดนาคปรก เดิมท่านเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเมื่อปี พ..2401 บิดาชื่อคงมารดาไม่ทราบนาม  บิดามีอาชีพค้าขาย มาตั้งรกรากที่กรุงเทพมหานคร  ในปี พ..2412 ได้บรรพชาอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดทองนพคุณ ซึ่งเป็นสำนักสอนกรรมฐานที่มีชื่อเสียงมากในสมัยนั้น หลวงปู่ชูท่านมุ่งมั่นศึกษาด้านพุทธาคม และไสยเวทแต่ละแขนงจนเชี่ยวชาญ

     ตลอดระยะเวลาที่ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดนาคปรกนั้น ท่านได้บูรณะซ่อมแซมเสนาสนะ กุฏิ วิหารให้เจริญรุ่งเรือง สมกับหน้าที่สมภารไม่ว่าใครจะเจ็บไข้ได้ป่วยท่านก็ช่วยรักษาจนหายขาดทุกรายไป 

     หลวงปู่ชู ท่านได้สร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ไว้องค์หนึ่งประชาชนทั่วไปเรียกว่า "หลวงพ่อโต" เป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธ์ และได้สร้างพระเครื่องรูปหลวงพ่อโตเพื่อแจกจ่ายให้แก่ลูกศิษย์และชาวบ้าน ส่วนที่เหลือท่านก็ได้บรรจุไว้ในองค์หลวงพ่อโต

     หลวงปู่ชู ท่านเก่งมากขนาดเจ้าคุณเฒ่าหรือหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ยังยอมรับในวัตรปฏิบัติ และเรื่องพุทธาคม

     ท่านมรณภาพอย่างสงบเมื่อวันพุธ แรม 5 ค่ำ เดือนยี่ ปีจอ พ..2477 สิริอายุ 76 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,822