พระเนื้อเมฆสิทธิ์ หลวงพ่อทับ วัดอนงคาราม

     "พระเนื้อเมฆสิทธิ์เมฆสิทธิ์หลวงพ่อทับวัดอนงคาราม กรุงเทพฯ"

     เนื้อเมฆสิทธิ์ของหลวงพ่อทับ เป็นผลมาจากการเล่นแร่แปรธาตุของท่าน ทำให้ได้เนื้อโลหะพิเศษสีเขียวเข้มเหมือนสีปีกแมลงทับ แม้จะมีการสร้างเลียนแบบก็ไม่อาจทำได้เหมือนเนื้อโลหะเมฆสิทธิ์ของหลวงปู่ทับ มีความเขียวเข้มเป็นมันแปลกกว่าโลหะชนิดอื่น แม้จะมีผู้ทำปลอมแปลงก็ไม่เหมือน ของปลอมจะเป็นสีเขียวสดใสแวววาว คงเป็นเพราะส่วนผสมไม่เหมือนกันและที่สำคัญพระเนื้อเมฆสิทธิ์ของหลวงปู่ทับมีอายุสร้างนานร่วม 100 ปี จึงมีคราบความเก่าผิวเก่าให้เห็น เมื่อขัดหรือล้างจะมีผิวขาวแวววาวสุกใส แต่เมื่อทิ้งไว้หรือเมื่อทำปฏิกิริยากับแสงสว่างก็จะกลับเขียวดังเดิม (พระเนื้อเมฆสิทธิ์ หากเก็บไว้ในที่มืด ไม่มีแสงสว่างนานๆ เนื้อจะกลับดำไม่มีสีเขียว ต่อเมื่อนำมาใช้หรือนำมาถูกแสงสว่างจึงจะคืนเนื้อเดิมเองเป็นที่น่าอัศจรรย์)

     พระเนื้อเมฆสิทธิ์ที่หลวงพ่อทับได้ปลุกเสกสร้างไว้นั้นมีหลายพิมพ์ ได้แก่ พิมพ์พระปิดตา พิมพ์ปางซ่อนหา พิมพ์พิเศษ พิมพ์พระกริ่งสวนเต่า พิมพ์พระชัยวัฒน์ ลูกอม เป็นต้น

     ด้านพุทธคุณนั้นโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์ ทั้งเมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย และมหาอุตม์ เรียกว่า "ครอบจักรวาล" เชื่อกันว่าดีทางเมตตามหานิยม ส่วนพุทธคุณด้านอื่น เคยมีผู้ได้ยินจากคนรุ่นเก่ากล่าวกันมา เวลาเดินเข้าป่าหากอมพระไว้ในปากแล้วจะไม่เป็นไข้ป่า และจะไม่ถูกสัตว์ป่าทำร้าย และเมื่อห้อยติดตัวแล้วจะป้องกันคุณไสยหรือสามารถดูดพิษต่างๆ ออกจากร่างกายได้  ในระยะหลังมีคนพูดกันมากว่า พระเนื้อเมฆสิทธิ์นี้หากนำบูชาติดตัวแล้วจะเสริมดวงชะตาของผู้นั้นให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการพกติดตัวคู่กับกะลาแกะ พระราหูอมจันทร์ของหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง

 

     หลวงพ่อทับวัดอนงคาราม ก็เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสมถกรรมฐานจนสำเร็จวิชาเจโตกสิณ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างพระเนื้อเมฆสิทธิ์ และยังเชี่ยวชาญด้านวิปัสสนากรรมฐานของสำนักวัดอนงคาราม จึงไม่น่าแปลกใจว่าพระเนื้อเมฆสิทธิ์ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจะกลายเป็นที่นิยมของคนในวงการพระเครื่องและแนวโน้มความนิยมนี้ก็มากยิ่งๆ ขึ้นทั้งในปัจจุบันอนาคต

      หลวงพ่อทับท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่า ที่เชี่ยวชาญในวิธีเล่นแร่แปรธาตุ เก่งทางคาถาอาคม ท่านได้หลอมโลหะจนได้โลหะเมฆสิทธิ์ที่มีวรรณะสีสันสวยงามแปลกตา มีคุณวิเศษศักดิ์สิทธิ์ แม้แต่หลวงปู่ศุขวั ดปากคลองมะขามเฒ่าก็ได้มาศึกษาและเปลี่ยนวิชากับท่าน 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google

Visitors: 342,917