พระกริ่งนะปัดตลอด หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

     พระกริ่งนะปัดตลอด หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จำนวนการจัดสร้างนั้นมีจำนวนไม่มากนัก เป็นที่นิยมของนักสะสม และเป็นพระกริ่งที่หลวงพ่อแฉ่งทำการเททองหล่อเอง

     ด้านพุทธลักษณะของพระกริ่งนะปัดตลอด เป็นลักษณะพระหล่อแบบประกบพิมพ์ เป็นองค์พระพุทธนั่งปางมารวิชัยขัดสมาธิเพชร ประทับบนอาสนะฐานบัว 2 ชั้น ด้านหลังมีโค้ดนะปัดตลอด ซึ่งเป็นโค้ดที่กดในหุ่นเทียน และใต้ฐานมีการตอกโค้ด นอกจากนั้นยังมีรอยอุดที่ใต้ฐาน 

     ในด้านพุทธคุณนั้น เด่นทั้งด้านเมตตามหานิยม ค้าขาย และด้านแคล้วคลาด คงกระพัน

     พระครูปลัดศีลปัญญา (แฉ่ง  ศีลปญฺโญ) หรือหลวงพ่อแฉ่ง อดีตเจ้าอาวาสวัดบางพัง อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ท่านเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ..2428 ตรงกับขึ้น 12 ค่ำ เดือนอ้าย เป็นบุตรของนายสิน  นางขลิบ  รัตนบุญสิน ท่านบรรพชาเมื่ออายุ 12 ปี และอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์

     หลวงพ่อแฉ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความสำคัญในอดีต ด้วยความที่มีอาคมขลังมีพลังทางจิตแก่กล้ายิ่ง เป็นพระปฏิบัติ เชี่ยวชาญทางวิปัสสนากรรมฐานในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นผู้คงแก่เรียน จนทำให้ชื่อเสียงระบือไกล ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคมขลังมาจากเกจิชื่อดังต่างๆ หลายรูป และได้รับการถ่ายทอดสรรพวิชามาอย่างหมดไส้หมดพุง ทั้งหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย (คลองด่าน) หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน หลวงปู่ฉาย วัดพนัญเชิง คณาจารย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโคหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เป็นต้น

     หลวงพ่อแฉ่ง ท่านมรณภาพวันที่ 26 .. ..2500 รวมสิริอายุ 72 ปี 52 พรรษา 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google

Visitors: 342,746