เหรียญหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน เนื้อทองคำ

     เหรียญหลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน จังหวัดลพบุรี เนื้อทองคำ จัดสร้างปีพ..2513 ถูกจัดสร้างขึ้นในงานพิธีพุทธาภิเษกวันที่ 14 มีนาคม 2513

     ลักษณะเป็นเหรียญอาร์ม พิมพ์หันข้าง มีหูในตัว ด้านหน้าเป็นรูปคล้ายหลวงพ่อบุญมี ด้านบนเหรียญจารึกอักษรว่าวัดเขาสมอคอนด้านล่างของเหรียญจารึกอักษรว่าพระครูอาทรสิกขกิจ (บุญมี)” ด้านหลังเหรียญเป็นหลังยันต์ ด้านบนมีอักษรว่าที่ระลึกงานพิธีพุทธาภิเษกส่วนด้านล่างจารึกวันที่๑๔ มีนาคม ๒๕๑๓

     การจัดสร้างเหรียญมีด้วยกัน 3 เนื้อ คือ

1.เนื้อทองคำ

2.เนื้อเงิน

3.เนื้ออัลปาก้าชุบนิเกิ้ลและไม่ชุบ

 

     พระครูอาทรสิกขกิจ (หลวงพ่อบุญมี อิสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาสมอคอน จังหวัดลพบุรี เดิมชื่อ บุญมี จันทร์แจ่ม เกิดที่บ้านเขาสมอคอนอำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ 2442 (ตรงแรม 9 ค่ำเดือน 3 ปีกุน) บิดาชื่อ ผู้ใหญ่ต้น มารดาชื่อ นางทองม้วน 

     เมื่ออายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ จึงได้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดมุจรินทร์ ตำบลโคกสลุด อำเภอท่าวุ้ง จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2463 โดยมีพระครูสังวรโสภณ (หลวงพ่อสาย) วัดพยัคฆาราม (วัดเสือ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการผ่อง วัดมุจรินทร์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการแขก วัดหนองมนต์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ท่านได้รับฉายาว่า "อิสโร" หลังจากอุปสมบทแล้ว หลวงพ่อบุญมีได้กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดเขาสมอคอน เพื่อปฏิบัติกิจตามหน้าที่ของศิษย์ที่มีต่อพระอาจารย์ คือ หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋ง เมื่อบวชได้ 5 พรรษา หลวงพ่ออุปัชฌาย์ก๋งก็ได้มรณภาพลง หลวงพ่อบุญมีจึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสสืบต่อมา 

     หลังจากนั้น หลวงพ่อบุญมีได้ศึกษาวิชาอาคมต่างๆ เพิ่มเติมกับหลวงพ่อสาย วัดเสือ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของท่าน และได้สร้างวัตถุมงคลซึ่งวัตถุมงคลของหลวงพ่อบุญมีนั้นมีประสบการณ์มากมาย และมีมากมายหลายรุ่นหลายแบบที่เป็นที่นิยมและต้องการอย่างแพร่หลาย

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,921