พระชัยวัฒน์ ชินบัญชร วัดละหารไร่

     พระชัยวัฒน์ ชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง นับว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิมที่ได้รับความนิยมสูง โดยพระชัยวัฒน์ ชินบัญชร สร้างโดยถอดแบบแม่พิมพ์มาจากพระชัยกะไหล่ทองของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศนเทพวราราม 

     พระชัยวัฒน์ ชินบัญชร มีลักษณะเป็นพระพุทธรูปลอยองค์ประทับนั่งขัดสมาธิปางมารวิชัยเหนืออาสนะฐานบัว 2 ชั้น  มีการตอกโค้ดตัวนะไว้ที่ด้านหลัง

การจัดสร้างมีทั้งหมด 3 เนื้อคือ
1.
เนื้อทองคำ 

2. เนื้อกะไหล่ทอง 
3. 
เนื้อนวโลหะ 

 

     "พระครูภาวนาภิรัต" หรือที่รู้จักกันในนามว่า "หลวงปู่ทิมอิสริโกวัดละหารไร่ จังหวัดระยอง

     ท่านเกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ..2422 ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรีที่บ้านหัวทุ่งตาบุตร ตำบลละหาร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ท่านเป็นหลานของหลวงปู่สังข์เฒ่าวัดเก๋งจีน ท่านได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.. 2449 มีพระครูขาว วัดทับมาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์สิงห์เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์เกตุเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ณพัทธสีมา วัดละหารไร่ ได้รับฉายาว่า อิสริโก เมื่อบวชแล้วก็ได้ศึกษาวิทยาคมจากตำราของหลวงปู่สังข์เฒ่า ศึกษาเพิ่มเติมทั้งจากฆราวาส และบรรพชิตท่านได้ออกธุดงค์ไปหลายจังหวัด 

     ต่อมาท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูภาวนาภิรัต เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.. 2507

     หลวงปู่ทิมท่านมรณะภาพเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม พ..2518  รวมสิริอายุ 96 ปี พรรษา 72

     ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,829