เหรียญหลวงพ่อหรุ่น เก้ายอด วัดอัมพวัน กทม.

เหรียญหลวงพ่อหรุ่นเก้ายอดวัดอัมพวันกรุงเทพฯจัดสร้างขึ้นประมาณปีพ..2465-2469 เป็นเหรียญที่หลวงพ่อสร้างขึ้นเองจำนวนน้อยมาก 

โดยลักษณะของเหรียญด้านหน้ามีเพียงบล็อกเดียวส่วนด้านหลังมีด้วยกัน 2 บล็อกกล่าวกันว่าเหตุที่มี 2 บล็อกนั้นเนื่องเพราะระหว่างการปั๊มเหรียญบล็อกด้านหลังเกิดแตกชำรุดจึงได้แกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่

            ลักษณะเป็นเหรียญทรงรูปไข่ปั้มขอบกระบอกหูเชื่อมด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อหรุ่นครึ่งองค์รอบรูปเหมือนเป็นยันต์ด้านบนเป็นตัวอุหางยาวไปจรดเหรียญบรรทัดลงมาอ่านได้ว่าอะระหังบรรทัดต่อมาอ่านได้ว่ามะอะบรรทัดลงมาเป็นตัวอุซ้อนกัน 2 ตัว

ด้านหลังมีด้วยกัน 2 บล็อกคือ

1.บล็อกหลังยันต์นะองค์พระในวงกลมพิมพ์นี้ยันต์นะจะอยู่ภายในเส้นล้อมวงรูปไข่โดยรอบจะเป็นอักขระขอม 

2.บล็อกหลังยันต์ใบพัดโดยรอบด้านของเหรียญจะเป็นยันต์รูปใบพัดทั้งใหญ่เล็กตรงกลางเป็นยันต์นะองค์พระด้านบนเป็นตัวอุและมีอักขระขอมเรียงเป็นแถว


หลวงพ่อหรุ่นเป็นชาวเชียงรากจ.พระนครศรีอยุธยาเกิดเมื่อประมาณพ..2390 ท่านศึกษาวิทยาคมและไสยศาสตร์มาตั้งแต่เด็กๆจนเก่งกล้าสามารถมากเมื่อพ..2431 ท่านละทิ้งทางโลกมุ่งศึกษาทางธรรม  ท่านได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิปัสสนากรรมฐานและได้เดินธุดงค์ไปตามที่ต่างๆจนมาถึงละแวกวัดอัมพวันถนนนครไชยศรีอ.ดุสิตจ.พระนคร (กรุงเทพฯ) ชาวบ้านได้นิมนต์ท่านเข้ามาพำนักที่วัดอัมพวันพระเครื่องรางของขลังของท่านมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ด้านคงกระพันชาตรีและมหาอุดเป็นเลิศนอกจากนี้ท่านยังมีวิชา "สักยันต์เก้ายอด" เป็นที่เลื่องลืออีกด้วยจนได้รับฉายาว่า "หลวงพ่อหรุ่นเก้ายอด"

ท่านได้มรณภาพในปีพ.. 2471 สิริรวมอายุ 81 ปี 40 พรรษา

Visitors: 342,868