เหรียญหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ พิมพ์หน้าแก่ ยันต์หยิก

พระไพโรจน์วุฒาจารย์ หรือ หลวงพ่อรุ่ง ติสสโร อดีตเจ้าอาวาสวัดท่ากระบือ ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณเรืองเวทย์พุทธาคมยิ่งรูปหนึ่งของเมืองสมุทรสาคร

หลวงพ่อรุ่ง เกิดเมื่อวันเสาร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 9 ปีระกา พุทธศักราช 2416
หลวงพ่อรุ่งพื้นเพท่านเป็นชาวกรุงเทพฯ บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดน้อยนพคุณอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดน้อยนพคุณ เมื่อวันที่ 5 พฤษถาคม ปี พ.ศ.2437 โดยมี พระอาจารย์ทิม วัดน้อยนพคุณ เป็นอุปัชฌาย์ พระอธิการบัว วัดใหม่ทองเสน เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์เคลือบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า"ติสสโร"

การสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือท่านเป็นพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณ เรืองเวทย์พุทธาคมยิ่งองค์หนึ่งของเมืองสมุทรสาคร ท่านได้สร้างวัตถุมงคลเอาไว้หลายชนิด ในวาระและโอกาสต่างๆ รวมทั้งร่วมพิธีพุทธาภิเษกครั้งสำคัญอยู่เสมอเช่น พิธีวัดราชบพิตรปี 2481,พิธีพระพุทธชินราชอินโดจีน ณ วัดสุทัศน์,และพิธี 25พุทธศตวรรษ เป็นต้น

เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อรุ่ง เป็นที่นิยมอันดับหนึ่งของ จ.สมุทรสาคร สร้างเมื่อ พ.ศ.2484 สร้างประมาณ 7,000 เหรียญ แบ่งเป็น

1.เหรียญหลวงพ่อรุ่ง หน้าหนุ่ม ยันต์ตรง แบ่งออกเป็น ๓ บล็อก คือ บล็อกตาขีด, บล็อกตาเม็ด, บล็อกยันต์ไม่มีไข่ปลา ทั้ง ๓ บล็อก มีการสร้างด้วยเนื้อ ทองคำ นาก เงิน อัลปาก้า ทองฝาบาตร ทองแดง (เนื้อเงินและเนื้อทองแดงมีบางเหรียญมีกะไหล่ทองหรือกะไหล่ไฟ) และ
2.เหรียญหลวงพ่อรุ่ง หน้าแก่ยันต์หยิก แบ่งออกเป็น 2 บล็อก คือ บล็อกนิยมไม่มีแตก, บล็อกแตก ทั้ง 2 บล็อก ปลุกเสกพร้อมกัน มีการสร้างด้วยเนื้อ ทองคำ นาก เงิน ทองแดง

Visitors: 342,843