เหรียญหลวงพ่อแช่ม รุ่นแรก วัดดอนยายหอม เนื้อนวะ ปี 2515

เหรียญหลวงพ่อแช่ม รุ่นแรก วัดดอนยายหอม จังหวัดนครปฐม เนื้อนวะ ปี 2515ที่ด้านหน้าเหรียญจะมีการตีโค้ด ๖๗ ไว้เพื่อเป็นการฉลองอายุของหลวงพ่อ จากหลักฐานบันทึกไว้ว่าสร้างเนื้อทองแดงรมดำ 1,800 เหรียญและเนื้อสำริดหรือบางคนเรียกว่า นวโลหะ 21 เหรียญ
หลวงพ่อแช่มนับเป็นอริยสงฆ์อีกรูปของวัดดอนยายหอมที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งชาวดอยยายหอมเช่นเดียวกับหลวงพ่อเงิน เพราะมีบารมีและมีเมตตาสูงจนเป็นที่ยอมรับในเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์สายวัดดอนยายหอมมากทีเดียว ถือว่าเป็นความโชคดีในหมู่ศิษย์สายวัดดอนยายหอมทุกคน เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นที่นิยมแสวงหามาสะสมบูชากัน
ลักษณะในการดู จดจำใบหน้าให้แม่น ใบหน้าลึก ตาลึกเป็นเม็ด เกศาเป็นเส้นคมชัด ร่องลึกข้างแก้มมีเนื้อเป็นติ่งเล็กๆคมชัด มีเส้นขนแมวเล็กๆใต้หูและในหูคมชัด ขีดตรงไหล่คม เกิดจากการแกะพิมพ์พลาด ซอกคอลึกใต้คางลึก ตัวหนังสือเป็นแท่งคมชัด พื้นเรียบตึงมีเส้นรัศมีเกิดจากแรงกระแทกปั๊ม หูเจาะเล็กปลิ้นตั้ง พื้นเหรียญมีเสี้ยนคมชัด ผิวออกแดงๆเขียวๆม่วงๆ มีบริเวณ 2 นาฬิกาต้องมีร่องติ่งทุกเหรียญ ยันต์เป็นแท่งคมชัด ขอบปริ้นตั้งคมชัด บนหูเหรียญมีร่องตัดบังคับพิมพ์ คอเหรียญมีแท่งขีดๆเป็นรอยตัดต้องมีทุกเหรียญด้านล่างเหรียญตัดเป็นแท่งฟันเฟืองขีดๆ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.
Visitors: 341,395