เหรียญหลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นกองพันลำปาง

เหรียญหลวงพ่อเกษมเขมโกสำนักสุสานไตรลักษณ์.ลำปางรุ่นกองพันลำปางจัดสร้างขึ้นในปี..2517 สร้างโดยสามเณรนิติรัตน์ร่วมกับทหารบกลำปางสร้างเพื่อแจกทหารซึ่งหลวงพ่อท่านชอบทหารตำรวจเป็นพิเศษเพราะบุคคลเหล่านี้ต้องเสี่ยงต่อภัยอันตรายอยู่ตลอดเวลาจึงมนต์ให้เป็นพิเศษ 

            ลักษณะเป็นเหรียญปั้มทรงรูปไข่หูในตัวด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเกษมหน้าตรงครึ่งองค์ข้างบนจารึกเป็นภาษาบาลีอ่านว่าเขมโกด้านหลังเหรียญโดยรอบจารึกหลวงพ่อเกษมเขมโกสำนักสุสานไตรลักษณ์.ลำปางตรงกลางเป็นอักขระยันต์ภาษาบาลีและจารึก๒๓..๑๗หมายถึงปี.. ที่จัดสร้าง  

            จำนวนการสร้างรวมทั้งหมด 2,513 เหรียญแยกชนิดดังนี้ 

1.เนื้อทองคำ 13 เหรียญ (โค๊ตกงจักรอยู่ซ้ายมือดอกจันทร์)

2.เนื้อเงิน 300 เหรียญ (โค๊ตกงจักรอยู่ขวามือดอกจันทร์)

3.เนื้อนวะโลหะ 200 เหรียญ (โค๊ตกงจักรอยู่ซ้ายมือเหนือวันที่๒๓)

4.เนื้อทองแดง 2,000 เหรียญ (โค๊ตกงจักรอยู่กลางเหนือปี๑๗)

            เหรียญกองพันลำปางปี 17 มีความนิยมพอๆกับเหรียญรุ่นแรกเนื่องจากมีจำนวนการสร้างน้อยประกอบกับผู้นำไปบูชาติดตัวมีประสบการณ์มากมายจึงทำให้เหรียญนี้ได้รับความนิยมมาก

ใบหน้าหลวงพ่อเกษมจะแกะได้ลึกและคล้ายหลวงพ่อเกษมมากที่สุดข้างแก้มหลวงพ่อจะมีรอยตัดคมๆหากของปลอมจะไม่คมพื้นเหรียญเป็นเส้นขนแมวผิวตึงหูเจาะเป็นลายกงจักรเจาะหูเล็กๆปลิ้นตั้งขอบเหรียญคีบปลิ้นตั้งเป็นสันพลิกด้านหลังขอบเหรียญตั้งเป็นสันซึ่งตัวตัวขอบเหรียญจะเป็นตัวตัดเดียวกันทุกเนื้อมีโค้ตตอกกำกับทุกเหรียญ (ทุกเนื้อตอกโค้ตเดียวกันแต่ตำแหน่งไม่เหมือนกัน) ภายในโค๊ดจะมีเสี้ยนขนแมว

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,634