พระกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

จัดสร้างในปี ..2517 พระพุทธลักษณะของพระกริ่งชินบัญชรนั้นมีอายุราว 800 - 1,000 ปีลักษณะเป็นพระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาพุทธเจ้าประทับนั่งบนโพธิบัลลังก์บัว 2 ชั้นด้านหลังไม่มีบัวขัดสมาธิเพชรพระเกศาเป็นเม็ดกลมๆใต้ฐานปิดด้วยแผ่นทองคำเงินหรือทองแดง 

 

พระกริ่งชินบัญชรนี้องค์นี้เป็นเนื้อนวโลหะหมายเลข ๘๐๐ ถอดแบบมาจากพระกริ่งใหญ่ของจีน  เป็นการหล่อฉีดและแทงตะไบเก็บผิวจะคล้ายผิวมะระบริเวณแขนจะมีรอยตะไบแต่งเก็บเช่นกันเม็ดจะลึกที่สำคัญคือให้สังเกตุตรงโค๊ดตอกด้านหลังพระทุกองค์จะมีหมายเลขกำกับและตอกโค้ดไว้ที่ด้านหลังองค์พระเหมือนกันในตัวนะชินบัญชรจะมีเส้นๆองค์นี้ฐานมีการปะก้นแล้วเชื่อมใต้ฐานเป็นเบอร์๘๐๐ตัวตอกจะเป็นตัวเลขไทย

 

วัตถุประสงค์การสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกแก่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินสำหรับซ่อมสร้างถาวรวัตถุในวัดละหารไร่ซึ่งกำลังชำรุดทรุดโทรม 

 การสร้างพระกริ่งชินบัญชรในครั้งนั้นอาจารย์ชินพรสุขสถิตย์ศิษย์ของหลวงปู่ทิมได้รวบรวมแผ่นยันต์แผ่นจารโลหธาตุที่เป็นมงคลต่างๆเช่นยอดนพศูลสายล่อฟ้าหลังโบสถ์หลังคาวิหารหลังคาเจดีย์เครื่องใช้ทองโบราณนากโบราณเงินโบราณสำริดโบราณมีชนวนมวลสารสำคัญเช่นจ้าวน้ำเงินจ้าวน้ำทองเหล็กละลายเหล็กไหลชนวนโลหะทุกรุ่นของวัดสุทัศน์และโลหธาตุที่เป็นมงคลต่างๆอีกมากมายหลายชนิดได้นำมาเททองหล่อหลอมสร้างพระกริ่งชินบัญชรพร้อมด้วยพระชัยวัฒน์สร้างตามตำราเดิมของสมเด็จพระพนรัตวัดป่าแก้ว 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google

Visitors: 342,562