เหรียญพระลอย วัดโคกเข็ม รุ่นแรก ปี 2461

เหรียญพระลอยวัดโคกเข็มรุ่นแรกเนื้อทองแดง.. 2461 จังหวัดชัยนาท

สมเด็จพระพุฒาจารย์ (นวมพุทธสโร) แห่งวัดอนงคารามกรุงเทพมหานคร 

 

ท่านเป็นยอดพระเกจิอาจารย์เมืองกรุงที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากจะเห็นได้ว่าท่านมีความสนิทสนมกับสมเด็จพระสังฆราช(แพ)วัดสุทัศนเทพวรารามกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก 

 

รวมทั้ง" หลวงปู่ศุข "วัดปากคลองมะขามเฒ่าจังหวัดชัยนาทจากหลักฐานสำคัญหลายๆครั้งจะเห็นได้ว่าเวลาสมเด็จพระสังฆราช(แพ)จะสร้างพระกริ่งและพระชัยวัฒน์มักจะนิมนต์สมเด็จฯนวม"มาร่วมนั่งปลุกเสกประจำทิศเสมอๆ

 

ส่วนความสัมพันธ์กับหลวงปู่ศุขนั้นลึกซึ้งยิ่งเพราะท่านทั้งสองเป็นชาวชัยนาทด้วยกันเวลาหลวงปู่ศุขมากรุงเทพมหานครมักจะมาทำนัดกับสมเด็จฯนวมและร่วมปลุกเสกพระเครื่องอยู่ด้วยกันเสมอ

 

หลวงพ่อพระลอยเป็นพระพุทธรูปลอยน้ำมาแรกเริ่มชาวบ้านไม่มีใครกล้าอาราธนาท่านขึ้นจากแม่น้ำจนสมเด็จพระพุฒาจารย์นวมแห่งวัดอนงคาราม

 (สมัยนั้นท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดโคกเข็มได้อัญเชิญท่านขึ้นมาจากแม่น้ำและประดิษฐ์ฐานท่านเป็นพระประธานในพระอุโบสถวัดโคกเข็ม 

 

และได้สร้างเหรียญพระลอยวัดโคกเข็มรุ่นแรกเมื่อปี.. 2461 เนื้อทองแดงขึ้นมาและปลุกเสกร่วมกับหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่าพร้อมกับพระนาคปรกใบมะขามเหรียญพระลอยวัดโคกเข็มเป็นเหรียญที่หายากมากเหรียญหนึ่งของวงการพระเครื่องเลยทีเดียวด้านพุทธคุณดีทางด้านแคล้วคลาดปลอดภัยและเมตตามหานิยมสุดท้ายนี้ขอบารมีของท่านที่สร้างเหรียญพระลอยจงช่วยคุ้มครองท่านและครอบครัวให้ปลอดภัยและประสพความสำเร็จทุกประการ

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

 

Visitors: 342,484