เหรียญเจริญพรบน หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517 เนื้อทองแดง

           เหรียญเจริญพรบนหลวงปู่ทิม  อิสริโกวัดละหารไร่ จังหวัดระยอง จัดสร้างเมื่อปี พ..2517 ลักษณะของเป็นเหรียญเป็นรูปไข่ ด้านหน้าของเหรียญตรงกลางเป็นรูปหลวงปู่ทิมนั่งสมาธิเหนืออาสนะฐานสิงห์ ด้านซ้ายของเหรียญระบุ ปี พ..ที่สร้าง "..๒๕๑๗" ด้านขวาระบุอายุหลวงปู่ "อายุ ๙๕ ปี" และมีคำว่า "เจริญพร" กำกับอยู่ด้านบนส่วนด้านล่างมีคำว่าหลวงปู่ทิม  อิสริโกด้านหลังของเหรียญเป็น "ยันต์ห้า" ยันต์ครูของหลวงปู่ ด้านบนกำกับอักษรไทยว่า "ที่ระลึกสร้างศาลาการเปรียญ" ส่วนด้านล่างมีคำว่า "วัดละหารไร่ระยอง"

 

           พระครูภาวนาภิรัต หรือหลวงปู่ทิม อิสริโก อดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.. 2422 ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่บ้านหัวทุ่งตาบุตร ตำบลละหาร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ท่านได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.. 2449 มีพระครูขาววัดทับมาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์สิงห์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์เกตุ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ณ พัทธสีมาวัดละหารไร่ ได้รับฉายาว่า “อิสริโก” 

           เมื่อบวชแล้วก็ได้ศึกษาวิทยาคมจากตำราของหลวงปู่สังข์เฒ่า ศึกษาเพิ่มเติมทั้งจากฆราวาสและบรรพชิตออกธุดงค์ไปหลายจังหวัด ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูภาวนาภิรัต เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.. 2507

           หลวงปู่ทิมท่านมรณะภาพ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.. 2518 สิริอายุรวม 96 ปี 69 พรรษา

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 341,754