เหรียญหล่อเจ้าสัว หลวงปู่บุญ เนื้อทองเหลือง

        เหรียญเจ้าสัวหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้ว จังหวัดนครปฐม

        ลักษณะเป็นเหรียญหล่อโบราณพิมพ์ซุ้มกระจัง ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปพระพุทธนั่งขัดสมาธิเพชรบนอาสนะฐานบัวคว่ำ บัวหงาย ด้านข้างมีกรอบซุ้มเรือนแก้ว 2 เส้นขนานกันกรอบซุ้มหยักเข้ารูปพระเกศองค์แหลมเรียวยาวเกือบจรดเส้นกรอบซุ้ม พระเมาลีเป็นตุ่ม ด้านหลังเหรียญเรียบมีรอยตะไบ บางเหรียญมีรอยเหล็กจารโดยลายมือของหลวงปู่บุญ และลายมือของหลวงปู่เพิ่ม

         พุทธคุณของเหรียญเจ้าสัวหลวงปู่บุญ เชื่อกันว่าผู้ที่ห้อยบูชาเหรียญเจ้าสัว แล้วทำมาหากินด้วยความซื่อสัตย์สุจริตจะเจริญรุ่งเรืองร่ำรวยทุกคน

         หลวงปู่บุญ  ขันธโชติ อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว วัตถุมงคลของท่านที่ขึ้นชื่อที่สุดคือเหรียญเจ้าสัว พระผง ยาวาสนาจินดามณีและเบี้ยแก้ที่มีคุณวิเศษทั้งรักษาโรคและเมตตามหานิยมแก้เหตุร้ายให้กลายเป็นดี 

         หลวงปู่บุญท่านเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2391 ที่ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่ออายุ 13 ปี ได้ศึกษาเล่าเรียนอยู่กับพระปลัดทองที่วัดกลาง อ.นครชัยศรี เมื่ออายุได้ 15 ปี พระปลัดทองจึงประกอบพิธีบรรพชาให้และอบรมสั่งสอนวิชาความรู้ต่างๆแต่ด้วยมีความจำเป็นต้องลาสิกขาเนื่องด้วยความป่วยไข้เบียดเบียน และได้อุปสมบทเมื่ออายุ 22 ปี ที่พัทธสีมาวัดกลางบางแก้วเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2412 โดยมีพระปลัดปานเจ้าอาวาสวัดตุ๊กตาเป็นพระอุปัชฌาย์ได้รับขนานนามฉายาให้ว่าขันธโชติ

          หลวงปู่บุญได้เริ่มสร้างวัตถุมงคลหลังจากเป็นเจ้าอาวาส จนมรณภาพในปี พ..2478 สิริอายุได้ 86 ปี 66 พรรษา

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 341,943