พระปิดตาเมฆสิทธิ์ วัดอนงค์ พิมพ์ต้อ(แต่งเก่า)

     "พระปิดตาเมฆสิทธิ์ พิมพ์ต้อแต่งเก่า" หลวงพ่อทับวัดอนงคาราม กรุงเทพฯ 

     เมฆสิทธิ์ของหลวงพ่อทับนั้น เป็นผลมาจากการเล่นแร่แปรธาตุของท่าน ทำให้ได้เนื้อโลหะพิเศษ มีสีเขียวเข้มเหมือนสีปีกแมลงทับ เขียวเข้มเป็นมันซึ่งแปลกกว่าโลหะชนิดอื่น และที่สำคัญพระเนื้อเมฆสิทธิ์ของหลวงปู่ทับนั้น มีอายุสร้างนานร่วม 100 ปี จึงมีคราบความเก่าให้เห็นเมื่อขัดหรือล้างจะมีผิวขาวแวววาวสุกใส แต่เมื่อทิ้งไว้หรือเมื่อทำปฏิกิริยากับแสงสว่างก็จะกลับเขียวดังเดิม ซึ่งโลหะเมฆสิทธิ์จะมีลักษณะแข็งแต่ไม่แกร่ง ตกหล่นแล้วแตกทันที 

     ด้านพุทธคุณนั้น โดดเด่นทั้งด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย และมหาอุตม์ เรียกว่า "ครอบจักรวาล"  นอกจากนี้หากนำพระเมฆสิทธิ์บูชาติดตัวแล้ว จะเสริมดวงชะตาของผู้นั้นให้ดีขึ้นโดยเฉพาะการพกติดตัวคู่กับกะลาแกะพระราหูอมจันทร์ของหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง คนที่เคราะห์ร้ายก็จะกลายเป็นดี หนุนดวงชะตาให้ดีขึ้น

     "หลวงพ่อทับ วัดอนงคาราม" ก็เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสมถกรรมฐานจนสำเร็จวิชาเจโตกสิณ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างพระเนื้อเมฆสิทธิ์ และยังเชี่ยวชาญด้านวิปัสสนากรรมฐานของสำนักวัดอนงคาราม จึงไม่น่าแปลกใจว่าพระเนื้อเมฆสิทธิ์ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจะกลายเป็นที่นิยมของคนในวงการพระเครื่อง และแนวโน้มความนิยมนี้ก็มากยิ่งๆ ขึ้นทั้งในปัจจุบันอนาคต

     หลวงพ่อทับ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าที่เชี่ยวชาญในวิธีเล่นแร่แปรธาตุ เก่งทางคาถาอาคมท่านได้หลอมโลหะจนได้โลหะเมฆสิทธิ์ที่มีวรรณะสีสันสวยงามแปลกตา มีคุณวิเศษศักดิ์สิทธิ์ แม้แต่หลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่าก็ได้มาศึกษาและเปลี่ยนวิชากับท่าน 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 341,815