เหรียญท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี พิมพ์จำปีใหญ่

     เหรียญท้าวเวสสุวรรณ หลวงพ่ออิฏฐ์  พิมพ์จำปีใหญ่ วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
     เหรียญนี้จัดสร้างขึ้นในปีพ..2545 มีมวลสารเหรียญเกจิดังในยุคเก่ามาหลอมรวมจำนวนมาก และผ่านการเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายพิธี จนเข้มขลัง จึงทำให้เหรียญรุ่นนี้เกิดประสบการณ์และปาฏิหาริย์เป็นที่กล่าวขวัญและเลื่องลือในหมู่ลูกศิษย์มากมาย

      ลักษณะของเหรียญท้าวเวสสุวรรณ พิมพ์จำปีใหญ่ ด้านหน้าเหรียญเป็นองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ตอกโค้ตด้านข้าง ด้านหลังเหรียญ ตรงกลางเป็นยันต์ ด้านบนจารึกอักษรว่า “วัดจุฬามณี” ส่วนด้านล่าง จารึกอักษรว่า “สมุทรสงคราม๒๕๔๕”

      ด้านพุทธคุณของเหรียญ เด่นในด้านแคล้วคลาดด้านโชคลาภด้านเมตตามหานิยม 

      พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ หลวงพ่ออิฏฐ์  ภทฺจาโร แห่งวัดจุฬามณี ท่านเป็นพระที่มีกิจวัตรปฎิบัติที่สมถะเรียบง่ายและมีเมตตาต่อลูกศิษย์ทุกหมู่เหล่าไม่แบ่งชั้นวรรณะ ท่านยังเป็นศิษย์ของหลวงปู่เนื่อง  โกวิโท อดีตเจ้าอาวาสวัดจุฬามณี โดยหลวงปู่เนื่อง  โกวิโท ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่ออิฎฐ์ และหลวงปู่เนื่องได้ถ่ายทอดพระเวทย์วิทยาคมให้แก่หลวงพ่ออิฎฐ์อีกด้วย อีกทั้งหลวงพ่ออิฎฐ์เองท่านก็เป็นพระเกจิที่คงแก่เรียนเชี่ยวชาญในพระเวทย์วิทยาคมต่างๆ ทั้งคาถาบาลี และอักขระเลขยันต์ต่างๆ และท่านก็ยังมีครูบาอาจารย์เป็นพระเกจิชื่อดังอีกหลายรูปที่หลวงพ่ออิฎฐ์ท่านได้ไปร่ำเรียนพระเวทย์วิทยาคมมาด้วย เช่น หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา,  หลวงพ่อปึก วัดสวนหลวง จ.สมุทรงสงคราม,  หลวงปู่คลี่ วัดประชาโฆสิตารา จ.สมุทรสงคราม,  หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี,  หลวงพ่อจ่าง วัดเขื่อนเพชร จ.เพชรบุรี,  หลวงพ่อพิณ วัดอุบลวรรณาราม จ.ราชบุรี, หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม เป็นต้นฯ

     นอกจากนี้ ยังมีครูบาอาจารย์ของท่านอีกมากมายหลายรูปที่ไม่ได้กล่าวถึง หลวงพ่ออิฎฐ์ท่านได้รับการยอมรับในเรื่องการปลุกเสกองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ว่าท่านปลุกเสกได้เข้มขลังและศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อที่สุดในประเทศ  จึงทำให้วัตถุมงคลรูปองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ  ของวัดจุฬามณีนั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันและกลายเป็นสัญญลักษณ์ของท่านไปโดยปริยาย  ปัจจุบันหากวัดไหนจะมีการสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณโณหลวงพ่ออิฎฐ์ ท่านก็มักจะได้รับนิมนต์ให้ไปอธิฐานจิตปลุกเสกอยู่บ่อยครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google

Visitors: 341,745