เหรียญหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม รุ่นแรก เนื้อเงิน

     "เหรียญหลวงพ่อแย้ม" รุ่นแรก เนื้อเงิน วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม จัดสร้างใน ปีพ..2516 ในงานที่ระลึกงานทำบุญฉลองอายุครบ 5 รอบ (60 ปีซึ่งขณะนั้นหลวงพ่อแย้มดำรงตำแหน่งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดสามง่าม 

     การจัดสร้างโดยคณะศิษย์ ผู้จัดสร้างไม่ได้บอกกล่าวให้ท่านทราบก่อนล่วงหน้า เมื่อสร้างเสร็จได้นำมาถวายให้ท่านปลุกเสก ปรากฏว่าท่านไม่ยอมปลุกเสกให้ เพราะผู้สร้างไม่ได้บอกกล่าวก่อน และเห็นว่ายังไม่สมควรแก่กาลเวลา ท่านจึงร่อนถาดที่ใส่เหรียญออกนอกหน้าต่างกุฏิ จนเหรียญกระจัดกระจาย ลูกศิษย์สมัยนั้นจึงเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า "เหรียญจานบิน" หลังจากนั้นคณะลูกศิษย์ผู้สร้างจึงไปขออนุญาตหลวงพ่อเต๋ เจ้าอาวาสวัดสามง่ามในขณะนั้นแทน ท่านก็ได้เมตตาปลุกเสกให้และก็ได้นำเหรียญทั้งหมดมาถวายหลวงปู่แย้มอีกครั้งหนึ่ง คราวนี้ท่านจึงได้เมตตาปลุกเสกเหรียญให้ พร้อมกับลงเหล็กจารให้ด้วย นับเป็นเหรียญที่ได้รับการปลุกเสกทั้งหลวงพ่อเต๋และหลวงปู่แย้ม

     การจัดสร้างเหรียญรุ่นแรกนี้ สร้างเป็นเนื้อเงิน นวโลหะ และทองแดง 

     เหรียญหลวงพ่อแย้ม ปี 16 มีลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ หูในตัว ยกขอบหน้า-หลัง ด้านหน้าเหรียญมีขอบเส้นลวดอีกชั้นหนึ่ง ตรงกลางเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อแย้มห่มคลุมจีวรหันข้างไปทางขวาด้านล่างมีอักษรไทยว่า พระอาจารย์แย้ม ฐานยุตฺโต ส่วนด้านหลังเหรียญ เป็นยันต์พุทธะสังมิ ซึ่งเป็นยันต์ประจำตัวของท่าน มีข้อความว่า ทำบุญฉลองครบอายุ  รอบ รองเจ้าอาวาส วัดสามง่าม นครปฐม และมีการตอกโค้ดตัว  ทุกเหรียญ  

     ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google

Visitors: 341,813