เหรียญหล่อฉลุหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เนื้อทองคำ

     เหรียญหล่อฉลุหลวงปู่ทิม เนื้อทองคำ ปี 2518  เป็นรุ่นเดียวที่ทางวัดสร้างตามจำนวนสั่งจอง 55 เหรียญ ผู้ที่สร้างเหรียญชุดนี้ คือ คณะศิษย์หลวงปู่ทิม  อิสริโก ซึ่งออกจำหน่ายที่วัดละหารไร่ในวันที่ 16 มิถุนายน 2518 

     ลักษณะของเหรียญเป็นเหรียญหล่อข้างฉลุ รูปทรงหยดน้ำ ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ทิมนั่งขัดสมาธิราบเต็มองค์ ส่วนด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ 5 และมีจารึกเลขไทยด้านล่างเขียนว่า๒๕๑๘ซึ่งเป็นปีที่จัดสร้าง

     "พระครูภาวนาภิรัต" หรือ "หลวงปู่ทิม  อิสริโก" อดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ..2422 ตรงกับรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรีที่บ้านหัวทุ่งตาบุตร ตำบลละหาร อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองท่านเป็นหลานของหลวงปู่สังข์เฒ่า วัดเก๋งจีน ท่านได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน พ.. 2449 มีพระครูขาว วัดทับ มาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์สิงห์เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์เกตุเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ณ พัทธสีมาวัดละหารไร่ ได้รับฉายาว่า “อิสริโก” 

     เมื่อบวชแล้วก็ได้ศึกษาวิทยาคมจากตำราของหลวงปู่สังข์เฒ่า ศึกษาเพิ่มเติมทั้งจากฆราวาสและบรรพชิต ท่านได้ออกธุดงค์ไปหลายจังหวัด ต่อมาท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูภาวนาภิรัตเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.. 2507

     หลวงปู่ทิม ท่านมรณะภาพเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.. 2518 สิริอายุรวม 96 ปี 69 พรรษา

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google

Visitors: 342,534