พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ก้นเงิน

     พระกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิม ก้นเงิน วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง จัดสร้างในปี พ..2517 ประกอบพิธีเททองหล่อที่ลานวัดละหารไร่ ตรงกับบริเวณที่ตั้งของศาลาภาวนาภิรัตในปัจจุบัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมพ..2517 หลวงปู่ทิมเป็นผู้จุดเทียนชัยด้วยตัวหลวงปู่เอง 

     วัตถุประสงค์การสร้าง เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ผู้ที่จะร่วมบริจาคเงินสำหรับซ่อมสร้างถาวรวัตถุในวัดละหารไร่ซึ่งกำลังชำรุดทรุดโทรม 

     การสร้างพระกริ่งชินบัญชรในครั้งนั้น อาจารย์ชินพร  สุขสถิตย์ ศิษย์ของหลวงปู่ทิมได้รวบรวมแผ่นยันต์แผ่นจารโลหธาตุที่เป็นมงคลต่างๆเช่น ยอดนพศูล สายล่อฟ้า หลังโบสถ์ หลังคาวิหาร หลังคาเจดีย์ เครื่องใช้ทองโบราณ นากโบราณ เงินโบราณ สำริดโบราณ มีชนวนมวลสารสำคัญ เช่น จ้าวน้ำเงิน จ้าวน้ำทอง เหล็กละลาย เหล็กไหล ชนวนโลหะทุกรุ่นของวัดสุทัศน์ และโลหธาตุที่เป็นมงคลต่างๆ อีกมากมายหลายชนิด ได้นำมาเททองหล่อหลอมสร้างพระกริ่งชินบัญชรพร้อมด้วยพระชัยวัฒน์สร้างตามตำราเดิมของสมเด็จพระพนรัตวัดป่าแก้ว 

     พระพุทธลักษณะของพระกริ่งชินบัญชรนั้น ถอดแบบมาจากพระกริ่งใหญ่ของจีนซึ่งมีอายุราว 800-1,000 ปี ลักษณะเป็นพระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาพุทธเจ้าประทับนั่งบนโพธิบัลลังก์บัว 2 ชั้น ด้านหลังไม่มีบัว ขัดสมาธิเพชร พระเกศาเป็นเม็ดกลมๆ ใต้ฐานปิดด้วยแผ่นทองคำ เงิน หรือทองแดง พระทุกองค์จะมีหมายเลขกำกับ และตอกโค้ดไว้ที่ด้านหลังองค์พระเหมือนกันทุกองค์

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google

Visitors: 341,966