พระกริ่งปวเรศ รุ่น 2

     พระกริ่งปวเรศ รุ่น2 วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร จัดสร้างในปี พ..2530  สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลที่ในหลวงทรงเจริญพระชนม์พรรษาครบ 5 รอบ 60 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.. 2530 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธีเททองหล่อปฐมมหามงคลฤกษ์ ณ บริเวณพระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร

     พระกริ่งปวเรศ มีการถอดพิมพ์พระกริ่งปวเรศองค์เดิมของวัดบวรนิเวศวิหาร เพื่อเป็นแม่พิมพ์พระกริ่งปวเรศที่สร้างใหม่ ใช้วิธีหล่อแบบโบราณ มีการบรรจุเส้นพระเจ้า (เส้นผม) ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผงจิตรลดาที่ได้รับพระราชทานและบรรจุเม็ดกริ่งภายในวัดทั้งหมดทุกขั้นตอน

     พิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งปวเรศปี 30

     ครั้งที่ 1 วันเสาร์ที่ 12 เมษายน พ..2529 ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงเป็นองค์ประธานในพิธีและสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานพิธีอธิษฐานจิต มีพระคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายรูปร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต

     ครั้งที่ 2 พิธีวันวิสาขบูชา วันพุธที่ 21 และวันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม พ..2529 ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร สมเด็จพระญาณสังวรเป็นประธานในพิธี

     ครั้งที่ 3 พิธีพุทธาภิเษกอย่างเป็นทางการ ณ พระอุโบสถ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน พ..2530 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นองค์ประธานในพิธีสมเด็จพระสังฆราช (วาสน์) วัดราชบพิธฯ ทรงจุดเทียนชัยสมเด็จพระญาณสังวร เป็นประธานพิธีอธิษฐานจิตร่วมกับพระภาวนาจารย์อีก 36 รูปจากภาคต่างๆ ทั่วประเทศร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต อาทิ เช่น หลวงปู่สิม ถ้ำผาปล่อง, หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม, หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาละวัน, หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก, หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ, หลวงพ่อสง่า วัดหนองม่วง, หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม และหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม เป็นต้น 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,670