หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ พิมพ์เตารีด

     หลวงปู่ทวด พิมพ์เตารีด หน้าอาปาเช่ วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี จัดสร้างเมื่อปี พ..2505 โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมพลฑิฆัมพร ซึ่งทรงเป็นผู้อุปถัมภ์ในการสร้างพระหลวงปู่ทวดรุ่นนี้ โดยเอาเค้าโครงมาจากหลวงปู่ทวดเนื้อว่านรุ่นที่สร้างเมื่อ พ..2497 ซึ่งเป็นเนื้อผงมาสร้างเป็นเนื้อโลหะ ทั้งนี้ พระองค์เจ้าเฉลิมพลฑิฆัมพรได้ทรงรับสั่งให้อาจารย์สวัสดิ์หล่อพระหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะหลังเตารีดขึ้นมา 3 แบบ คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก และอีกส่วนหนึ่งเป็นพระปั๊ม 

     พระทั้งหมดเมื่อทำเสร็จก็ทยอยส่งไปให้อาจารย์ทิมปลุกเสก ณ วัดช้างให้พระหลวงปู่ทวดรุ่นพ..2505 นี้เป็นพระเนื้อโลหะผสมบางองค์กระแสออกแดง บางองค์กระแสออกเหลือง ส่วนที่เป็นเนื้อเมฆพัดก็มีบ้างเป็นส่วนน้อย

     พิธีปลุกเสกจัดขึ้นเป็นพิธีใหญ่มากในยุคนั้น โดยก่อนปลุกเสกมีงานฉลองถึง 3 วัน คือ วันที่ 17-19 พฤษภาคม พ..2505 หลังจากปลุกเสกเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 19 ตอนสายๆ มีผู้ศรัทธาไปรอรับพระกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน จนต้องแจกพระกันทางหน้าต่าง 

     พระหลวงปู่ทวดนั้นล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ต่างๆ มากมาย และเป็นที่นิยมเสาะหาของผู้นิยมพระเครื่องเพื่อไว้คุ้มครองเพื่อเป็นสิริมงคล

     ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 341,370