เหรียญหลวงพ่อสุด รุ่นเสือเผ่น วัดกาหลง

     เหรียญหลวงพ่อสุด รุ่นเสือเผ่น วัดกาหลง จังหวัดสมุทรสาคร
     หลวงพ่อสุดหรือพระครูสมุทรธรรมสุนทร (สุดสิริธโร) เป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดกาหลง จังหวัดสมุทรสาคร ท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เป็นที่นับถือของชาวสมุทรสาคร เป็นปรมาจารย์ผู้สร้างยันต์ตะกร้อ เดิมทีหลวงพ่อสุดเป็นอาจารย์สักยันต์อันเลื่องชื่อจะมีคนนิยมไปสักยันต์มากทั้งยันต์เสือเผ่นและยันต์ตะกร้อ ซึ่งผู้ที่ได้รับการสักยันต์จะอยู่ยงคงกระพันโดยเฉพาะลูกศิษย์ชาวตังเกแทบทุกคน 

     เหรียญหลวงพ่อสุด รุ่นเสือเผ่น จัดสร้างในปี พ..2517 และแจกในงานที่ระลึกทำบุญครบ 6 รอบของพระครูสมุทรธรรมสุนทร (สุด) และเหรียญนี้มีเฉพาะเนื้อเงินและเนื้อนวโลหะตอกโค้ดที่สังฆาฏิหลวงพ่อทุกเหรียญ  ถือว่าเป็นเหรียญที่สุดยอดเหรียญหนึ่ง ซึ่งในอดีตแม้แต่เรื่องราวของโจรดังที่ชื่อตี๋ใหญ่ ก็ยังบูชาเครื่องรางของหลวงพ่อสุด วัดกาหลง แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่ดีและโหดเหี้ยมไร้ซึ่งศีลธรรม จึงต้องมาจบชีวิตลงด้วยการถูกลูกสมุนหักหลังและเสียชีวิตที่ใกล้กับวัดกาหลง

     หลวงพ่อสุดท่านมรณภาพในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2526 ตรงกับวันขึ้น 6 ค่ำเดือน 9 ปีกุน ด้วยอาการสงบ สิริอายุได้ 81 ปี ซึ่งศพของหลวงพ่อนั้นไม่เน่าเปื่อย ซึ่งทางวัดเคยจะทำพิธีเผาศพของท่านเมื่อหลายปีก่อน แต่ว่าเกิดปาฏิหาริย์ขึ้น ทำอย่างไรก็เผาศพของท่านไม่ได้ปัจจุบันศพของท่านนั้นอยู่ในโลงแก้วให้ผู้คนได้เข้าไปสักการะบูชาที่วัด

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 341,859