หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน

 

“หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน”

     หลวงปู่ทวด พิมพ์พระรอด เนื้อว่าน วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี ปี 2497 จัดสร้างโดยหลวงปู่ทิมเป็นรุ่นแรกนั้น เป็นวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง
     พระพิมพ์หลวงปู่ทวดเนื้อว่านปี 2497 มีเนื้อมวลสารประกอบด้วยพระธาตุว่าน 108 และผงสีขาวใสบางองค์จะมีความละเอียดจับตัวแน่นบางองค์ก็หยาบฟูเนื้อในจะมีสีดำหม่นแกมเทาแก่ พื้นผิวปรากฏแร่ดินดำหรือที่เรียกว่า "ว่านกากยายักษ์" อยู่ทั่วองค์พระด้านหน้าของพิมพ์จะเป็นหลวงปู่ทวดนั่งขัดสมาธิเพชรบนฐานบัวคว่ำบัวหงาย ส่วนด้านหลังจะเป็นหลังอูมนูนเพียงเล็กน้อยและเรียบ

     ในด้านพุทธคุณนั้นผู้ที่ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม หากได้บูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ทวดนั้น เชื่อกันว่าจะส่งเสริมทั้งด้านเมตตามหานิยมโชคลาภคงกระพันชาตรีแคล้วคลาดและประสบความสำเร็จ

     วัดช้างให้ตั้งอยู่ที่ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธ์ิ เป็นวัดเก่าแก่สร้างมาแล้วกว่า 300 ปี เป็นวัดต้นตำรับของหลวงปู่ทวด เพราะท่านเป็นเจ้าอาวาสองค์แรกของวัดและอัฐิของท่านก็ถูกบรรจุไว้ที่วัดแห่งนี้

     หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ถือได้ว่าเป็นพระคณาจารย์ที่โด่งดังมากที่สุดรูปหนึ่งของเมืองไทยท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่มีพลังจิตตานุภาพสูงมีปฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์มากมาย ตามตำนานเล่าว่าท่านสามารถทำน้ำเค็มให้จืดได้

     หลวงพ่อทิม ธมฺมธโร ท่านเกิดเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ปีพ..2455 ที่บ้านนาประดู่ จ.ปัตตานี ช่วงเยาว์วัยได้ศึกษาร่ำเรียนกับพระครูภัทรภรณ์โกวิท (พระแดงธมฺโธโต) พออายุได้ 18 ปีบวชเป็นสามเณรและเมื่ออายุครบบวชจึงอุปสมบทณวัดนาประดู่ ได้รับฉายา "ธมฺมธโร"จำพรรษาได้ 2 พรรษาก็เดินทางไปศึกษาที่สำนักวัดมุจลินทวาปีวิหารแล้วจึงกลับมาเป็นครูสอนพระปริยัติธรรมที่วัดนาประดู่จนเมื่อปีพ..2484 ท่านได้ดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดราษฎร์บูรณะหรือวัดช้างให้ จนได้เป็นเจ้าอาวาสในปีพ..2493 และได้รับแต่งตั้งสมณศักดิ์เรื่อยมาจนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ในปีพ..2509

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,425