เหรียญหลวงปู่สี วัดสะแก รุ่นแรก ข้างเลื่อย ปี พ.ศ.2511

เหรียญหลวงปู่สีห์วัดสะแกจ.อยุธยาสร้างเมื่อปีพ..2511 สร้างด้วยเนื้อสัตตะโลหะเพียงเนื้อเดียว

เหรียญหลวงปู่สีห์รุ่นแรกนี้จัดสร้างประมาณ 300 เหรียญเหรียญรุ่นนี้มีขอบข้างเหรียญสองแบบคือขอบเลื่อยและขอบปั้มตัดเหรียญรุ่นแรกนี้จัดสร้างในรูปทรงเสมา

ด้านหน้าเป็นหลวงปู่สีห์นั่งขัดสมาธิราบเต็มองค์บนอาสนะด้านบนเป็นอักขระ

ด้านหลังเป็นอัขระเหนืออักขระเป็นปีพ..2511 ด้านหลังหลวงปู่ศรี(สีห์)ลงเหล็กจารทุกเหรียญ  

ประวัติหลวงปู่สีห์วัดสะแกจ.อยุธยาลป.สีวัดสะแกอ.อุทัยจ.อยุธยาท่านอยู่ในวัดสะแกในฐานะพระลูกวัดธรรมดารูปหนึ่งไม่มีตำแหน่งสมณศักดิ์ใดๆทั้งสิ้นหลวงปู่เกิดเมื่อวันอาทิตย์เดือนแปดปีมะแมพ.. 2438 โยมบิดาชื่อก๊วนโยมมารดาชื่อเล็กนามสกุลเดิมบำรุงกิจสถานที่เกิดตำบลกระจิวอ.อุทัยจ.อยุธยามีพี่น้อง 6 คนชาย 3 หญิง 3 หลวงปู่สีเป็นคนโตสุดเมื่ออายุได้ 12 ปีได้บรรพชาเป็นสามเณรณ.วัดราษฎร์บูรณะ (วัดเลียบ)กทม.

ได้ศึกษาวิชาภาษาไทยและมูลกัจจายน์โดยมีพระอาจารย์โปร่งและพระอาจารย์ยังเป็นผู้สอนสามเณรสีมีความนขันแข็งเอาใจใส่การศึกษาเล่าเรียนด้วยความตั้งใจจึงเป็นที่รักใคร่ของอาจารย์ผู้สอนจวบจนอายุครบบวชเป็นพระภิกษุสามเณรสีจึงได้กลับมาบ้านเดิมของท่านเข้ารับการอุปสมบทณ.วัดสะแกโดยมีหลวงพ่อกลั่นธรรมโชติวัดพระญาติการามเป็นพระอุปัชฌาย์หลวงพ่อแด่วัดสะแกเป็นพระกรรมวาจาจารย์หลวงพ่อพุฒวัดสะแกเป็นพระอานุสาวนาจารย์ได้รับฉายาว่าพินทสุวัณณ

เมื่ออุปสมบทแล้วก็ได้จำพรรษาอยู่วัดสะแกมาโดยตลอดในฐานะพระลูกวัดธรรมดารูปหนึ่งจากพ..2458 จนถึงพ..2526 เป็นระยะเวลา 66 ปีเต็มในตอนบวชเป็นพระใหม่ๆนั้นหลวงปู่สีสนใจในด้านไสยศาสตร์คาถาอาคมพุทธาคมเป็นอันมากจึงได้เดินทางมาศึกษาเล่าเรียนวิชาการจากหลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติฯพระเกจิที่มีชื่อเสียงโด่งดังในสมัยนั้นนอกจากนี้หลวงพ่อกลั่นยังได้มอบตำราเวทย์มนตร์คาถาและยันต์ต่างๆเป็นสมุดข่อยของเก่าโบราณทุกเล่มปิดทองลงชาดอย่างสวยงามกล่าวว่าเป็นของวัดประดู่โรงธรรมซึ่งได้รับตกทอดมาสมัยกรุงศรีอยุธยาจากความรู้ความสามารถนี้เองท่านจึงได้ร่วมกับอ.เฮงไพรวัลย์ซึ่งเป็นฆราวาสผู้แก่กล้าสามารถทางวิชาอาคมสร้างเหรียญพระพรหมสี่หน้าโดยอ.เฮงมีอายุแก่กว่าหลวงปู่สี 2-3 ปีถึงแก่กรรมเมื่อปีพ..2503 เคยบวชเรียนมาแล้ว 2 ครั้งครั้งหลังได้บวชกับหลวงพ่อกลั่นวัดพระญาติฯเช่นกันจึงถือได้ว่ามีอาจารย์ร่วมกัน

หลวงปู่สีห์มรณภาพอย่างสงบ  ด้วยโรคชราเมื่อ 30 มกราคมปีพ..2526
ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 341,887