เหรียญนารายณ์แปลงรูป อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร

           อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2462 เมื่อแรกเกิดท่านเป็นผู้ที่มีลักษณะพิเศษกว่าคนทั่วไป เพราะปรากฏ “รก” ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับหมวกครอบศีรษะของท่านออกมาด้วย เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก ท่านอาจารย์เทพย์ เป็นคนมีวิริยะอุตสาหะจริงๆ ใช้เวลาทุกขณะค้นคว้าหาความรู้ทางด้านนี้มาตลอด ส่วนทางด้านไสยเวท มีคุณพ่อของท่านเป็นผู้สอนให้ นอกจากนี้ ท่านอาจารย์เทพย์ยังเคยแลกเปลี่ยนวิชากับหลวงปู่รอด พุทธสัณโฑ ยอดพระปรมาจารย์แห่งวัดบางน้ำวน ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาครด้วยความชำนาญทั้งโหราศาสตร์และไสยเวท ทำให้ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ได้รับเชิญเป็นเจ้าพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล ครั้งสำคัญๆ ของประเทศไทยอยู่เสมอ ท่านได้ลงแผ่นทอง กำหนดฤกษ์ยามให้ และเป็นเจ้าพิธีควบคุมด้วยตัวท่านเอง

          เหรียญหน้าพรหม หรือ เหรียญนารายณ์แปลงรูป เป็นวิชาหนึ่งที่ ท่านอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ศึกษาจนสำเร็จ มีพุทธคุณสูงมาก เป็นเมตตามหานิยมสูง จะเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ ให้เป็นที่นิยมชมชอบ เปลี่ยนแปลงพลิกผันสรรพเรื่องราว สรรพสิ่งไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งชีวิต อาชีพการงาน และสิ่งอวมงคลทั้งหลาย จากร้ายให้กลายกลับเป็นดีเสมอ สมกับคำว่า “นารายณ์แปลงรูป”

          เหรียญนารายณ์แปลงรูป อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ฆราวาสผู้สืบทอดตำนานการสร้างพระกริ่งสายวัดสุทัศน์จากสังฆราชแพและเจ้าคุณศรี(สนธิ์) นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาเพิ่มเติมจากอีกหลายคณาจารย์ เช่น หลวงปู่บุญหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่รอด วัดบางน้ำวน หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ฯลฯ ทั้งยังสนิทกับหลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองญาติทางฝ่ายมารดาของท่าน หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติฯและหลวงพ่อเทียม วัดกษัตรา ศิษย์ร่วมสำนักวัดประดู่โรงธรรม คุ้นเคยกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลายครั้งที่หลวงปู่โต๊ะมาทำผงที่บ้านท่าน นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้วางฤกษ์ในการสร้างวัตถุมงคลที่สำคัญหลายพิธี เช่น พิธีจักรพรรดิ์ ปี 15 พิธีชินบัญชรวัดระหารไร่ ปี 18 กริ่งสุตาธิการี วัดใหม่หนองพะอง ปี 26 ฯลฯ วิชานารายณ์แปลงรูปเป็นวิชาหนึ่งที่ท่านอาจารย์เทพย์สำเร็จ 

เหรียญนารายณ์แปลงรูป จัดสร้างช่วงปี2525-2526 มีทั้งเนื้อเงินและทองแดง  สร้างไว้จำนวนน้อยมาก สร้างด้วยกัน 4 ชนิด คือ

1.เนื้อทองคำ สร้าง 8 เหรียญ

2.เนื้อเงิน สร้าง 50 เหรียญ

3.เนื้อนวโลหะ สร้าง 100 เหรียญ

4.เนื้อทองแดง (ชนวน) สร้าง 800 เหรียญ

พุทธคุณ เด่นทางเมตตามหานิยมเน้นทางทำกินและพุทธศิลป์อันประณีตวิจิตรงดงามล้ำเลิศ

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 342,570