เหรียญพระปิดตา หลวงพ่อเชย เนื้อทองเหลือง วัดโชติทายการาม ราชบุรี ปี2460

                 เหรียญพระปิดตา พิมพ์สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด หลวงพ่อเชย วัดโชติทายการาม  อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เหรียญพระปิดตารุ่นนี้สร้างถือได้ว่าสร้างจำนวนน้อย ไม่ค่อยมีแพร่หลายออกมาให้เห็นบ่อยนัก เหรียญพระปิดตาหลวงพ่อเชยมีอยู่ทั้งหมด 4 เนื้อคือ

1.เนื้อเงิน

2.เนื้อทองเหลือง(ทองฝาบาตร)

3.เนื้อทองแดง

4.เนื้อตะกั่ว 

เนื้อทองเหลืองหรือทองฝาบาตรเป็นเนื้อที่ได้รับความนิยมหากันมากที่สุด มีอยู่มีอยู่ 2 พิมพ์ คือ

1. พิมพ์ปิดตาท้องมียันต์อุ (นิยม)

2. พิมพ์ปิดตาท้องไม่มียันต์อุ

จุดประสงค์ในการสร้างเหรียญพระปิดตาในครั้งนี้ เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนสร้างพระอุโบสถ จึงได้นำเหรียญพระปิดตาออกมาให้ประชาชนร่วมทำบุญ เพื่อนำเงินมาสมทบทุน

                หลวงพ่อเชยพื้นเพเดิมท่านเป็นคนอำเภอบางคนที สมุทรสงครามอุปนิสัยเป็นคนที่เที่ยงตรงและรักความยุติธรรมอย่างยิ่ง เป็นคนหัวไว เฉลียวฉลาด เรียนรู้วิชาการต่างๆได้อย่างรวดเร็วและเป็นที่ชื่นชอบของพระอาจารย์ผู้สอนและเอ่ยปากชมท่านอยู่เป็นประจำ ท่านเป็นคนที่เรียนรู้วิชาคาถาอาคมได้อย่างรวดเร็วมากและมีความเชี่ยวชาญและแตกฉานในวิชาคาถาอาคมอย่างยิ่ง เพียงแค่ 2 พรรษา ท่านก็เรียนรู้จนหมดทุกศาสตร์ ท่านเรียนวิชาจากหลวงพ่อช่วง วัดโชติ หลวงพ่อตาด วัดบางวันทอง หลวงพ่ออ่วม วัดไทร หลวงพ่อร้าย วัดเขายี่สาร และยังเรียนวิชาคาถาอาคมเกี่ยวกับการทำน้ำมนต์และการรักษาโรคด้วยสมุนไพร อีกด้วย หลวงพ่อเชยท่านมีลูกศิษย์มากมายทั้งฆราวาสและพระสงฆ์ เช่นหลวงพ่อโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หรืออย่างเจ้าพ่อบางนกแขวกขุนโจรชื่อดัง เสือบุญมี เขี้ยวบางยาง เสือปุ้ย แม้แต่กระทั่งตี๋ใหญ่ ขุนโจรชื่อดังในอดีตก็ยังเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเชย วัดโชติการามเช่นกันพุทธคุณสูงครบถ้วนทุกด้าน

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

Visitors: 341,756