หลวงปู่ขาว วัดหลักสี่ เนื้อเงิน กรุงเทพ ปี2469

                พระอาจารย์เริ่มท่านได้รับอุปการะเด็กชายขาว ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าเชื้อสายมอญมาจาก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี วัย ๑๐ ขวบให้การศึกษาอบรมความรู้ต่างๆ จนอายุครบบวชก็ได้อุปสมบทที่วัดหลักสี่ แต่ก็ไม่พบหลักฐาน ว่าบวชปีไหน พระอาจารย์ขาวเป็นพระภิกษุที่มีความพากเพียรและเคร่งครัดในพระธรรมวินัย และท่านได้รับประสิทธิ์ประสาทวิชาต่างๆ จากพระอาจารย์เริ่มจนหมดสิ้น หลวงปู่ขาวท่านมีอุปนิสัยเงียบขรึม พูดน้อย แต่ใจดีมีเมตตา และด้วยเหตุที่หลวงพ่อขาวหรือหลวงปู่ขาว ท่านมีความเคร่งครัดในวัตรปฏิบัติและมีความเข้มขลังในวิชาพุทธาคมและคาถาอาคม จึงเป็นที่นับถือศรัทธาของชาวทุ่งบางเขนในยุคสมัยนั้นเป็นอย่างมาก จวบจนท่านมณภาพในราวปี ๒๔๗๕
           สำหรับเหรียญหลวงปู่ขาว วัดหลักสี่ รุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่าน บนเหรียญระบุปี ๒๔๖๙ ด้านหลังเหรียญไว้ด้วยยันต์ตรีนิสิงเหอันเป็นยันต์ที่มีคุณวิเศษใช้ได้ชนิดครอบจักรวาล หลวงปู่ขาวปลุกเสกเหรียญรุ่นแรกแจกในงานฉลองมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง มีเนื้อเงินและเนื้อทองแดง เหรียญจะเป็นเหรียญปั๊มแบบข้างเรียบ คือปั๊มกระแทกโดยมีปลอกกระบอกบังคับรัดแผ่นโลหะ ขอบเหรียญจึงเรียบไม่มีรอยตัด

            จุดสังเกตตำหนิเหรียญแท้ ด้านหน้า ตรงเลข ๙ หางเลขจะติดเป็นเส้นเดียวกับขีดข้างโบ, ปากของหลวงปู่จะเป็นรูปกระจับชัดเจนและเหนือริมฝีปากบนจะมีเส้นสองเส้นลากขึ้นไปจรดจมูก, ใบหูจะแยกออกจากหน้า และหางของตัว “ศ” จะจรดติดขอบโบและนูนเด่น ส่วนด้านหลังเหรียญให้สังเกต หัวสระอี เส้นขาด และหางสระอี แตกเป็นแฉก, หัวตัวอักษร ก.ไก่ แตกเป็นแฉก, หางไม้หันอากาศของคำว่า วัด จะนูนเด่นชัดมาก

เหรียญหลวงปู่ขาวเด่นพุทธคุณครบเครื่องรอบด้านทั้งแคล้วคลาด, มหาอุดและเมตตามหานิยม

Visitors: 342,353