พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พิมพ์หัวบานเย็น เนื้อผงพุทธคุณ

พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พิมพ์หัวบานเย็น เนื้อผงพุทธคุณ

            พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยมวัดหนังธนบุรีกรุงเทพฯมีการจัดสร้างหลายพิมพ์อาทิพระปิดตานะหัวเข่า, พระปิดตาพิมพ์หัวบานเย็น, พระปิดตาพิมพ์ข้าวตอกแตกฯลฯ 

            สำหรับ พระปิดตาเนื้อผงหัวบานเย็นหลวงปู่เอี่ยมจะปลูกต้นบานเย็นไว้ที่กุฏิของท่านและก็จะทำน้ำมนต์รดน้ำของท่านทุกวันโดยจะบริกรรมคาถาขณะรดน้ำให้หัวบานเย็นทุกวันมิได้ขาดพอได้ฤกษ์งามยามดีท่านก็จะขุดนำหัวของต้นบานเย็นที่ท่านได้ปลูกไว้นำมาตากแห้งและบดจนละเอียดนำผสมกับผงพุทธคุณที่ท่านทำไว้จากนั้นจึงนำมาสร้างเป็นองค์พระปิดตา           

            พระปิดตาเนื้อผงหัวบานเย็นนี้เรียกว่าดีตั้งแต่การปลูกต้นบานเย็นแล้วและยังนำมาผสมกับผงพุทธคุณที่หลวงปู่ทำไว้เมื่อทำเป็นองค์พระเสร็จแล้วหลวงปู่ก็ยังปลุกเสกอีกทีหนึ่งด้วยก่อนที่จะแจกให้แก่ศิษย์และญาติโยมที่ใกล้ชิด            

            พระเครื่อง และวัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยม โดยส่วนใหญ่ท่านจะลงด้วยพระคาถาอักขระยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า เป็นอักขระยันต์ชั้นสูง มีอำนาจคุณวิเศษยิ่ง มีอานุภาพครอบจักรวาล 

            สำหรับพุทธคุณของวัตถุมงคลของหลวงปู่เอี่ยมนั้น เด่นเป็นเลิศในด้าน แคล้วคลาด, คงกระพัน, ชาตรี, เมตตา, โชคลาภ, มหาอุตม์, คุ้มครองป้องกันอันตราย ได้อย่างแน่นอน

 

            “พระภาวนาโกศลเถระ” หรือ “หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง” ท่านเกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี พ.ศ.2375

            หลวงปู่เอี่ยม อุปสมบทที่ วัดราชโอรส เมื่อ ปี พ.ศ.2397 โดยมีพระสุธรรมเทพเถระ (เกิด) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระธรรมเจดีย์ (จีน) กับพระภาวนาโกศลเถระ (รอด) เป็นพระคู่สวด

เมื่ออุปสมบทแล้วก็ได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดนางนองกับพระภาวนาโกศล (รอด) ศึกษาวิปัสสนาธุระและพุทธาคมกับหลวงปู่รอด หลวงปู่เอี่ยมก็ได้ติดตามหลวงปู่รอดมาจำพรรษาที่วัดโคนอน และศึกษาวิปัสสนาธุระและพุทธาคมกับหลวงปู่รอด จวบจนหลวงปู่รอดมรณภาพลง 

ต่อมาพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯให้สมเด็จพระวันรัต (แดง) วัดสุทัศน์ ช่วยคัดเลือกหาผู้ที่มีความสามารถเหมาะสมมาปกครองวัดหนัง สมเด็จพระวันรัตได้เลือกหลวงปู่เอี่ยมให้มาเป็นเจ้าอาวาส วัดหนัง ใน ปี พ.ศ.2441 

และต่อมาได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระภาวนาโกศลเถระ

และได้รับพระราชทานพัดยศงาสานฝ่ายวิปัสสนาธุระ จากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

หลวงปู่เอี่ยม มรณภาพ เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ.246

 

Visitors: 342,335