เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นแรก เนื้อทองแดงรมดำ

เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่นแรก เนื้อทองแดงรมดำ

            เหรียญหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม รุ่นแรก จัดสร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ.2488 ในช่วงสงครามอินโดจีน เนื่องจากขณะนั้นหลวงพ่ออายุเพียง 55 ปี ที่ถือว่าเป็นพระหนุ่ม ท่านเลยไม่กล้าแจก เกรงคำครหาว่าจะตั้งตนเป็นเกจิ ต่อมาได้เริ่มแจกในปี พ.ศ.2493 แล้วแจกครั้งใหญ่ในงานฉลองอายุ 60 ปีของหลวงพ่อในปีเดียวกัน 

            ลักษณะเป็นเหรียญปั้มรูปทรงเสมา หูในตัว ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเงินครึ่งองค์ ด้านข้างเป็นลายกนกล้อมรอบ ด้านบนมีคำว่า “หลวงพอเงิน” ซึ่งไม่ได้ปั๊มติดมากับตัวเหรียญ แต่เป็นตัวตอกภายหลังตรงใต้หูเหรียญว่า “หลวงพอเงิน” ไม่มีไม้เอก เข้าใจว่าช่างแกะคงลืมทำ “ไม้เอก” ตกไป ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ นะทรหดอยู่ตรงกลาง ล้อมด้วยยัน 4 ตัว “อุ พุทธ โธ ยะ” เป็นยันต์ที่หลวงพ่อเงินท่านใช้ประจำ

 

            พระราชธรรมาภรณ์ หลวงพ่อเงิน จันทสุวัณโณ วัดดอนยายหอม ตำบลดอนยายหอม  อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

            หลวงพ่อเงินเกิดเมื่อวันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ.2433 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ท่านเป็นทั้งพระนักพัฒนา พระปฏิบัติ มีเมตตาธรรมต่อประชาชนทั่วไป และหลวงพ่อเงิน ท่านยังเคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างมาก ท่านเป็นพระที่มีวัตรปฏิบัติปฏิปทางดงามน่าเคารพเลื่อมใส สักการะบูชาเป็น อย่างยิ่ง ในสมัยก่อนงานพุทธาภิเศกพระเครื่องเกือบทุกครั้ง จะต้องมีรายชื่อหลวงพ่อท่าน ร่วมพุทธาภิเศกด้วย

            วัตถุมงคลหรือพระเครื่องที่ ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก พุทธคุณ สูงทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด และเปี่ยมไปด้วยเมตตามหานิยมเป็นอย่างยิ่ง พระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงพ่อ จึงถือเป็นยอดของดีที่ควรสักการบูชาเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

 

Visitors: 341,809