ตะกรุดโสฬสมหามงคล สายวัดสะพานสูง จ.นนทบุรี

ตะกรุดโสฬสมหามงคล สายวัดสะพานสูง จ.นนทบุรี 

            ตะกรุดโสฬสมหามงคล สายวัดสะพานสูง จ.นนทบุรี การสร้างตะกรุดชนิดนี้ลงด้วยยันต์โสฬสมงคลและยันต์ไตรสรณคมณ์ ล้อมรอบด้วยบารมี 30 ทัศน์ลงอักขระยันต์ตามสูตร ทดแทนอักขระด้วยตัวเลข 3 ชั้น คือ 

            ชั้นที่ 1 ชั้นนอกลงด้วยตัวเลข 16 ตัวตามสูตรโสฬส. ป้องกันอุบัติอันตรายทั้งหลายทั้งปวง กันฟ้า กันไฟ กันโจรภัย กันภูตผีปีศาจ กันคุณผีคุณคนทุกชนิด

            ชั้นที่ 2 ชั้นกลางลงด้วยสูตรตัวเลข 12 ตัวตามสูตรตรีนิสิงเห. ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ กันโรคระบาด กันภูตผีรบกวน ทำน้ำมนต์คลอดบุตรง่าย กันคุณไสยลมเพลมพัด บ้านหรือที่ใดร้ายอยู่ยาก ให้อธิษฐานบูชา ถ้าเป็นผ้ายันต์ หรือแผ่นยันต์ให้ติดตามฝาบ้าน เสาบ้าน หรือ ฝังดินแก้ไขกลับร้ายเป็นดี 

            ชั้นที่ 3 ชั้นในลงสูตรด้วยตัวเลข 6 ตัวตามสูตรจตุโร บังเกิดทรัพย์ เรียกเงินเรียกทอง ค้าขายดี รักษาทรัพย์สมบัติให้เยือกเย็นทรงตัวไว้ ทำมาค้าขึ้น ร่ำรวยยิ่ง ๆ ขึ้นไป 

            การลงเลขยันต์นั้นเสมือนแทนสูตรตามตำราคัมภีร์โบราณเช่นเลขห้าแทน นะโมพุทธายะหรือหัวใจพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ เลขเก้าแทนนวะหรคุณ เป็นต้น 

            การม้วนพันใส้ของตะกรุดโดยส่วนใหญ่จะพันแน่นหนามาก และด้วยมากถึง 5,6,7 หรือ 9 รอบ ตะกรุดโสฬสมหามงคล สายวัดสะพานสูง จึงทำให้มีรูขนาดเล็ก และอ้วนเท่ามวนบุหรี่ เป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นชัดเจนในการเล่นหาสะสม ประกอบกับตะกรุดของสายวัดสะพานสูงมากล้นด้วยพุทธคุณที่ครอบจักรวาลบวกกับประสบการณ์เป็นที่เห็นๆ เด่นชัดของชาวปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงทำให้ตะกรุดของสายวัดสะพานสูงนั้น เป็นที่ต้องการของผู้คนทั่วไปไม่ว่าชาวไทย หรือชาวต่างชาติ 

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

 

Visitors: 342,745