เหรียญเสมา 6 รอบ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่น 4 ปี 2505 เนื้อเงิน

เหรียญเสมา 6 รอบ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม รุ่น 4  ปี 2505 เนื้อเงิน 

เหรียญหลวงพ่อเงิน จนฺทสุวณฺโณ (พระราชธรรมาภรณ์) วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม รุ่น 4 จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2505 เนื่องในโอกาสที่หลวงพ่อเงินท่านมีอายุครบ 6 รอบ

ลักษณะเป็นเหรียญรูปทรงเสมา หูในตัว 

ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อเงินครึ่งองค์ ด้านข้างเป็นลายกนกล้อมรอบ การจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้บล็อกด้านหน้า ใช้บล็อกเดียวกันกับเหรียญรุ่นแรก ซึ่งบล็อกเริ่มเสื่อมจึงทำให้ปั๊มออกมาได้ไม่สวยงาม

ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ นะทรหดอยู่ตรงกลาง ล้อมด้วยยัน 4 ตัว “อุ พุทธ โธ ยะ” ข้างล่างมีข้อความว่า “หลวงพ่อเงิน อายุ ๖ รอบ”

การจัดสร้างมี 1.เนื้อทองคำ 2.เงิน 3.ทองแดงรมดำ จำนวนการสร้างรวมกันโดยประมาณไม่เกิน 10,000 เหรียญ

 

พระราชธรรมาภรณ์ หลวงพ่อเงิน จันทสุวัณโณ วัดดอนยายหอม ตำบลดอนยายหอม  อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

หลวงพ่อเงินเกิดเมื่อวันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ.2433 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ท่านเป็นทั้งพระนักพัฒนา พระปฏิบัติ มีเมตตาธรรมต่อประชาชนทั่วไป และหลวงพ่อเงิน ท่านยังเคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างมาก ท่านเป็นพระที่มีวัตรปฏิบัติปฏิปทางดงามน่าเคารพเลื่อมใส สักการะบูชาเป็น อย่างยิ่ง ในสมัยก่อนงานพุทธาภิเศกพระเครื่องเกือบทุกครั้ง จะต้องมีรายชื่อหลวงพ่อท่าน ร่วมพุทธาภิเศกด้วย

วัตถุมงคลหรือพระเครื่องที่ ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก พุทธคุณ สูงทางด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด และเปี่ยมไปด้วยเมตตามหานิยมเป็นอย่างยิ่ง พระเครื่องและวัตถุมงคลของหลวงพ่อ จึงถือเป็นยอดของดีที่ควรสักการบูชาเป็นอย่างยิ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

 

Visitors: 342,649