เหรียญหลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง รุ่นแรก ปี 2513 เนื้อเงิน

เหรียญหลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง รุ่นแรก ปี 2513 เนื้อเงิน

เหรียญหลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง จ.นนทบุรี รุ่นแรก จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2513 เพื่อแจกในงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ วัดหูช้าง 

ลักษณะเป็นเหรียญทรงรูปไข่ หูในตัว ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อกี๋นั่งขัดสมาธิราบเต็มองค์บนฐานอาสนะ ด้านบนมีข้อความว่า “ที่ระลึกงานยกช่อฟ้าพระอุโบสถ” ด้านล่างมีข้อความว่า “หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง” ด้านหลังเหรียญเป็นอักขระยันต์ 

เหรียญหลวงพ่อกี๋ รุ่นแรก การจัดสร้างมี 

1.เหรียญเนื้อทองคำ 11 เหรียญ 

2.เหรียญเนื้อเงิน 500 เหรียญ 

3.เหรียญเนื้อนวะโลหะ 100 เหรียญ 

4.เหรียญเนื้อทองแดง 3,000 เหรียญ 

พุทธคุณของเหรียญนี้ เด่นด้านเมตตา แคล้วคลาด 

 

วัดหูช้างเป็นวัดเก่าแก่โบราณวัดหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ต.คูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จากหลักฐานที่ยังคงหลงเหลืออยู่ เช่น วิหาร เจดีย์ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นราวสมัยกรุงศรีอยุธยา อดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงโด่งดัง คือ พระครูกิตตินนทคุณ หรือ “หลวงพ่อกี๋” พระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญและเก่งกล้าทางด้านคาถาอาคม การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ผีเข้าหรือถูกคุณไสยต่างๆ 

โดยหลวงพ่อกี๋ ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงปู่แดง วัดตะเคียน หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เจ้าคุณโพธิ์ วัดชัยพฤกษ์มาลา และศิษย์ก๋งจาบ แห่งสำนักวัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา แม้ท่านจะมรณภาพไปกว่า 30 ปี แต่ชื่อเสียงและวัตถุมงคลยังเป็นที่กล่าวขานไม่รู้จบ

หลวงพ่อกี๋เกิดในสกุล “บุญใจใหญ่” เมื่อปี พ.ศ.2444 ส่วนวันที่เกิด ไม่ทราบหลักฐานแน่ชัด โยมบิดาชื่อ “นายคอย” โยมมารดาชื่อ “นางไฝ” ซึ่งมีเชื้อสายตระกูล “รัตนชื่น” มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดาเดียวกัน 13 คน ครอบครัวของท่านเป็นชาวจังหวัดนนทบุรีโดยกำเนิด โยมบิดาของท่านเป็นหมอยาโบราณ ต้นตระกูลของหลวงพ่อกี๋ทุกคนส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพเป็นหมอรักษาโรค ชีวิตในวัยเยาว์ท่านให้ความสนใจและศึกษาตำราการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆ โดยได้ศึกษาวิชาการทำน้ำมนต์จากโยมปู่ของท่านซึ่งเก่งทางด้านการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆ กล่าวได้ว่าใครมีโรคอะไรก็จะเดินทางมาหา เนื่องจากสมัยนั้นโรงพยาบาลต่างๆ ยังไม่ค่อยมี จนต่อมาชาวบ้านต่างขนานนามท่านว่า “หมอบุญเทวดา”

เมื่อท่านอายุได้ 20 ปีบริบูรณ์ โยมบิดา-มารดาก็จัดการอุปสมบทให้ ณ พัทธสีมาวัดหูช้าง เมื่ออุปสมบทแล้วก็จำพรรษาอยู่ที่วัดหูช้าง หลังจาก 2 พรรษาผ่านไปก็ได้ออกธุดงควัตรไปตามป่าเขาต่างๆ เพื่อแสวงหาความสงบวิเวก ฝึกวิปัสสนากรรมฐาน บำเพ็ญภาวนา โดยท่านมีความมุ่งมั่นฝึกสมาธิเจริญภาวนาด้วยจิตที่ยึดมั่น และไม่ตั้งอยู่ในความประมาท จนจิตรวมเข้าสู่ฐานของสมาธิ ทำให้เกิดความสุขและความอิ่มเอิบ

เมื่อบำเพ็ญเพียรภาวนาอยู่ตามป่าตามเขาพอควรแก่เวลาแล้ว จึงออกธุดงควัตรต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งได้พบกับ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ จ.ชลบุรี เกจิอาจารย์ดังเจ้าของ”ปลัดขิก”อันลือชื่อที่เล่าขานกันว่าสามารถวิ่งทวนน้ำได้ นับเป็นโอกาสดีของหลวงพ่อกี๋ เพราะหลวงพ่ออี๋ได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆให้ โดยเฉพาะเคล็ดลับการสร้างปลัดขิก ซึ่งภายหลังท่านได้จัดสร้างขึ้นตามตำรับผู้เป็นอาจารย์จนโด่งดังด้วยประสบการณ์มากมายเช่นกัน

สำหรับพระเครื่องของหลวงพ่อกี๋ ทุกรุ่นมีประสบการณ์ดีมากมายทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น คงกระพัน เมตตา แคล้วคลาด 

หลวงพ่อกี๋ท่านมรณภาพลงเมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2522 สิริอายุได้ 78 ปี

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

 

Visitors: 341,307