ล็อคเก็ตเจ้าคุณสุนทร วัดกัลยานมิตร์ เลี่ยมจับขอบเงินโบราณลงยาสีน้ำเงิน ปี พ.ศ.2476

“ล็อคเก็ตเจ้าคุณสุนทร วัดกัลยานมิตร์ เลี่ยมจับขอบเงินโบราณลงยาสีน้ำเงิน ปี พ.ศ.2476”

ล็อคเก็ตเจ้าคุณสุนทร วัดกัลยานมิตร์ ลักษณะเป็นล็อคเก็ตลงสีโบราณ ทรงรูปไข่ เลี่ยมจับขอบเงินลงยาร้อนสีน้ำเงิน ด้านหน้าเป็นรูปถ่ายเจ้าคุณสุนทรครึ่งองค์ ด้านหลังกรอบเงินมีข้อความว่า “ที่ระฤก พระสุนทร สมาจารย์ (พรหม) วัดกัลยานมิตร์ พ.ศ.๒๔๗๖” 

 

“เจ้าคุณสุนทรสมาจาร” (พรหม) เจ้าอาวาสวัดกัลยาฯ ท่านเป็นสุดยอดเกจิอาจารย์ยุคเก่า ท่านมีวิชาอาคมและสมาธิจิตที่เข้มขลังองค์หนึงแห่งยุค โดยที่สมเด็จพระสังฆราชเจ้ากรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ องค์สังฆราชองค์ที่ 11 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ให้ความเคารพนับถือในภูมิธรรม และพระเวทย์วิทยาคมของท่านเจ้าคุณสุนทรยิ่งนัก 

“เจ้าคุณสุทร” นั้น ขนาด “หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว” ยังยกย่องท่านว่า "ท่านเก่งจริง ขลังจริง" โดยท่านเป็นสหธรรมิกกัน ท่านเจ้าคุณสุนทรยังได้มอบตำรา "ปราบหงษ์สา" ให้หลวงปู่บุญอีกด้วย หลวงปู่บุญท่านยังได้ให้ลูกศิษย์เอกของท่าน คือ หลวงปู่เพิ่ม มาขอเรียนวิชาต่อกับท่านเจ้าคุณสุทรถึงที่วัดกัลยา สำหรับศิษย์เอก ของท่านเจ้าคุณผู้สืบทอดพระเวทย์วิยาคมและเป็นเจ้าอาวาสองค์ต่อมา คือ หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยา 

พระเครื่องที่ท่านสร้างนั้น เป็นพระที่เปี่ยมด้วยพุทธคุณ เช่น พระสมเด็จหูชิด พระกลีบบัวเมฆพัด เหรียญหลวงพ่อโต ล็อกเก็ต และปรกใบมะขาม ที่ถือเป็น 1 ใน 5 เบญจภาคี ปรกชุดเล็ก ของเมืองไทย สำหรับล็อกเก็ต รุ่นแรก นั้นปัจจุบันหาชมได้ยากมาก

ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Google.

 

Visitors: 341,711